Đời Sống

Bệnh nhân COVID-19 chui tường ra khỏi bệnh viện với lý do khó chấp nhận

An Nhiên - 15/07/2021 09:28 GMT+7

Một nữ bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến thị xã Đông Hòa (Phú Yên) đã leo qua lỗ trống trên tường rào chỉ để ra ngoài làm việc vô thưởng vô phạt khiến nhiều người bất bình.

Bác sĩ Ngô Đình Quốc, giám đốc Bệnh viện dã chiến thị xã Đông Hòa cho biết, chiều 12/7, nữ bệnh nhân COVID-19 mang mã số 17725 đã leo qua lỗ trống ở các ô gạch vỡ trên tường rào để ra ngoài, sau đó lại leo trở lại. 

Theo lãnh đạo Công an thị xã Đông Hòa, một bệnh nhân thấy BN 17725 chui ra ngoài đã chụp ảnh và quay clip gửi cho lãnh đạo bệnh viện. Đến khi BN 17725 được mời lên làm viện, bà khai nhận chỉ chui ra ngoài tường hái lá nấu nước xông và không tiếp xúc với ai. 

Tuy nhiên, vị lãnh đạo này thông tin thêm, khi biết có người chụp ảnh mình, nữ bệnh nhân đã lớn tiếng la lối, mắng người chụp ảnh ngay tại bệnh viện. Người chụp ảnh cũng cảm thấy bức xúc nên đã quay clip lại và tung lên mạng xã hội. 

benh-nhan-covid-19-tron-bv
Nữ bệnh nhân covid-19 trốn ra ngoài để hái lá nấu nước xông.

Chiều 14/7, ông Nguyễn Văn Tĩnh (Chủ tịch UBND thị xã Đông Hòa) cho biết đã chỉ đạo Công an củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm hành vi vi phạm của nữ bệnh nhân 17725 (37 tuổi, trú tại phường Hòa Hiệp Nam, thị xã Đông Hòa).

Theo thông tin dịch tễ, từ 18/6 đến 24/6, vào 6h30 hàng ngày, bệnh nhân 17725 đều đi xe đông lạnh cùng tài xế, phụ xe từ Phú Yên đến cảng Hòn Rớ (TP Nha Trang, Khánh Hòa) để mua cá; đến 14h00 xe trở về Phú Yên và bán cá tại chợ Tuy Hòa.

Từ ngày 25/6, bệnh nhân mệt mỏi, sốt nhẹ nên không đi vào Nha Trang. 10h50 ngày 29/6, bệnh nhân khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm tại Trạm y tế phường Hòa Hiệp Nam, ngày 1-7 có kết quả dương tính COVID-19. Khi được phát hiện dương tính, bệnh nhân lập tức được đưa đi cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến thị xã Đông Hòa.

Tin liên quan:

>> Một người về từ TP.HCM trốn khai báo khiến Hậu Giang có chùm ca bệnh nghiêm trọng

>> Tranh cãi chuyện nữ sinh đưa mèo đi khám bật khóc vì bị xử phạt theo quy định giãn cách

>> Hà Nội ghi nhận thêm 9 trường hợp dương tính với Covid-19

Tin phổ biến