Đời Sống

NÓNG: Tử tù mắc Covid-19 vượt ngục khỏi trại Chí Hòa đã bị bắt

Hương Ly - 16/07/2021 09:26 GMT+7

Một tử tù mắc Covid-19 bỏ trốn khỏi trại giam Chí Hoà đã bị cảnh sát bắt tại phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức lúc 1h sáng nay.

Theo thông tin mới nhất trên VnEpress cho hay, tử tù Nguyễn Kim An, 27 tuổi bỏ trốn khỏi trại giam Chí Hòa khi đang mắc Covid-19 đã bị cảnh sát bắt ở Thành phố Thủ Đức, rạng sáng 16/7.

tu tu mac covid19 bo tron
Tử tù Nguyễn Kim An đã bị cảnh sát bắt tại phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức lúc 1h sáng nay.

Trước đó, ngày 15/7, Công an TP HCM phát đi thông báo truy tìm tử tù Nguyễn Kim An (SN 1995, quê huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận).

Nguyễn Kim An là đối tượng bị TAND Cấp cao tại TP HCM tuyên tử hình về hai tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Vào ngày 13/7, Nguyễn Kim An đã vượt ngục ở Trại tạm giam Chí Hoà. Thông báo của công an cho biết, Nguyễn Kim An có kết quả dương tính với Covid-19.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, Nguyễn Kim An và L.V.Đ. (SN 1997, ngụ TP.HCM) là bạn học chung lớp tại một trường dạy nghề ở TPHCM. Túng quẫn vì bị mất xe và máy tính, An đã nảy sinh ý định đầu độc Đ. để cướp tài sản.

Nguyễn Kim An

Tối ngày 25/2/2014, An hẹn Đ. đi uống cà phê ở quận 6 rồi lén bỏ thuốc ngủ vào ly nước của bạn. Tuy nhiên, khi uống vào Đ. thấy đắng nên ói ra hết, An không thực hiện được hành vi cướp.

Đến trưa 26/2/2014, An mua thuốc có hàm lượng cao hơn rồi hẹn Đ. đến phòng trọ của mình trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) chơi. Khoảng 19h30 cùng ngày, Đ. chạy xe tay ga đến nhà trọ của An.

Tại đây, An bỏ thuốc ngủ đã xay nhuyễn vào chai trà xanh sau đó mời Đ. uống. Một lúc sau, nạn nhân bị sốc thuốc nên co giật, giãy giụa trên sàn nhà. Sợ bị mọi người xung quanh phát hiện, An dùng tay kẹp cổ Đ. cho đến khi bất động.

Nghĩ Đ. đã chết, An bỏ nạn nhân vào bao tải chờ đến khuya chở lên cầu Phú Mỹ (quận 2) ném xuống sông. Sau khi gây án xong An mang xe của nạn nhân gửi tại một bãi ở gần nhà.

Ngày 27/2/2014, An lấy điện thoại của Đ. gọi cho gia đình nạn nhân, thông báo Đ. đã bị bắt cóc, đòi 500 triệu đồng đến chuộc và không được báo công an.

Ngày 28/2/2014, thi thể Đ. được người dân phát hiện nổi tại cảng Tân Thuận 2 (quận 7). Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân còn sống khi bị ném xuống sông, nguyên nhân dẫn đến tử vong do ngạt nước.

Ngày 11/3/2014, An bị cơ quan CSĐT Công an THCM bắt giữ khi đang lẩn trốn tại một phòng trọ ở TPHCM.

Tổng Hợp

Đối tượng thông chốt phòng dịch Covid-19 chém thương tích một thượng uý công an