Đời Sống

TP HCM: Đặt mua rau củ online mùa dịch, cô gái bị lừa 1,4 triệu đồng

Khánh An - 17/07/2021 10:50 GMT+7

Dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến thực phẩm khan hiếm, cô gái ở TP HCM đã chuyển 100% số tiền mua rau củ cho người bán online để đặt cọc nhưng không thấy được giao hàng.

Trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, người dân TP HCM đã sử dụng hình thức mua sắm hàng hóa, thực phẩm online để hạn chế tiếp xúc tối đa. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để những kẻ lừa đảo lợi dụng sự tin tưởng của người dân và chiếm đoạt tài sản.

Chị Trần Ngọc Trâm trú tại quận 7 TP HCM cho biết, do khu vực sinh sống đang bị phong tỏa nên việc mua được rau củ quả là rất khó khăn: “Mình cố gắng dậy sớm đi siêu thị để mua rau nhưng luôn trong tình trạng hết hàng vì những người khác họ cũng canh để mua. Nghĩ rằng mua online vừa tiện, vừa có nhiều mặt hàng để lựa chọn nên mới tìm người bán”.

b1
Nhiều người dân đặt mua rau củ quả online để hạn chế tiếp xúc. Ảnh: Tiin.vn

Ngày 15/7, chị Trâm đặt mua nhiều loại rau củ từ tài khoản Facebook có tên N.T với tổng đơn hàng 1,4 triệu đồng.

Nghĩ bán rau trong mùa dịch khó khăn ai nỡ lừa nhau, nên mình thanh toán hết số tiền 1,4 triệu đồng. Bạn này nhận tiền xong thì gọi điện thoại chốt đơn, nhắn tin vẫn trả lời nên mình cũng tin tưởng. Đến sáng nay vẫn gọi điện hẹn giờ giao hàng, nhưng chờ từ sáng đến chiều vẫn chưa thấy đến, đến lúc liên lạc lại thì biết bên kia đã chặn số mình”, chị Trâm nói.

b2
Tin nhắn trao đổi giữa chị Trâm và người bán hàng. Ảnh: Tiin.vn

Chị Trâm cho biết thêm, trước đó, bạn chị cũng mua ở tài khoản này nhưng với số lượng ít và được giao hàng chu đáo nên chị mới tin tưởng. Khi nhờ người bạn này gọi vào số của N.T thì đầu dây bên kia cũng báo bận.

Chị Trâm chia sẻ thêm, có thể với những đơn hàng nhỏ, người này sẽ giao hàng chu đáo để lấy sự tin tưởng. Còn với đơn hàng lớn thì sẽ lừa đảo và chiếm đoạt luôn toàn bộ số tiền mà khách hàng đã gửi.

Một người bạn khác của chị Trâm là Lục Anh, trú tại quận 11 TP HCM cũng là nạn nhân của việc đặt mua rau củ online. Chị Lục Anh cho biết, mình đặt mua đơn hàng 930.000 đồng, chuyển khoản trước 460.000 đồng hôm 14/7 nhưng chờ 3-4 tiếng đồng hồ vẫn chưa được giao hàng, khi chị gọi lại giục thì đã bị bên kia chặn số.

b4
Người bán hàng chặn số điện thoại và các tài khoản của Lục Anh sau cuộc gọi thông báo hàng đang được giao sang tận nơi. Ảnh: Tiin.vn

Quá bức xúc, chị Lục Anh đã chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng mong mọi người cảnh giác để tránh bị lừa đảo trong mùa dịch: “Không ai nghĩ lại đi lừa nhau từng bó rau, cọng hàng cả, nhất là giữa mùa dịch khó khăn thế này”.

>>> Tin nên đọc:

Chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh bị tố tăng giá giữa mùa dịch

Công an TP.HCM kể lại quá trình truy tìm, phút giáp mặt và khống chế tử tù vượt ngục mắc Covid-19

Không có giấy thông hành Covid-19, thanh niên bơi qua eo biển gặp bạn và cái kết “đắng lòng”

Tin phổ biến