Đời Sống

Chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh bị tố tăng giá giữa mùa dịch

An Nhiên - 17/07/2021 09:48 GMT+7

Mới đây, hệ thống siêu thị Bách Hóa Xanh đã bị lên án, phản ánh về việc nâng giá bán hàng thịt, rau, thực phẩm... ngay trong lúc kinh tế nhiều người bị ảnh hưởng vì dịch bệnh.

Mới đây, chuỗi siêu thị nổi tiếng Bách Hóa Xanh đã trở thành tâm điểm bàn tán khi nhận phải hàng loạt bài tố tăng giá sản phẩm giữa mùa dịch. Đồng thời, người dân cũng cho biết, một số chi nhánh đăng giá một đằng nhưng lại tính tiền một nẻo, giá bán đắt hơn so với những nơi khác...

Tài khoản M.A từng mua hàng tại một chi nhánh của chuỗi siêu thị này chia sẻ, bản thân phải mua mớ rau răm héo giá 14.000 VNĐ, củ gừng 12.000 VNĐ... Siêu thị đã tăng giá các mặt hàng lên gấp 3-4 lần bình thường.

bach-hoa-xanh-tang-gia-giua-mua-dich-1
Người dân ngồi xếp hàng để vào siêu thị mua đồ. (Ảnh: Lao Động)

Sau khi bị phản ánh, Bách Hóa Xanh nhanh chóng có văn bản giải thích về lý do tăng giá. Theo đó, công ty khẳng định không có chủ trương này để kiếm lời trong giai đoạn dịch bệnh. Nhưng siêu thị cũng không thể giữ giá bán như trước khi có dịch đối với một số mặt hàng.

Lý do là vì, thời gian vận chuyển từ vùng trồng về các cửa hàng tăng lên khi phải đi qua chốt kiểm soát liên tỉnh và tình trạng ùn ứ kéo dài trên quốc lộ. Từ đó, chi phí vận chuyển tăng, xăng tốn hơn, tỷ lệ hàng tươi sống bị hao cũng tăng cao.

Chi phí nhân công tăng, phí lấy giấy xét nghiệm cho hàng ngìn tài xế giao hàng, nhân viên kho, nhân viên đi làm ở 2 tỉnh lân cận. Đồng thời, đơn vị cũng phải trả chi phí thuê chỗ ở cho nhân viên gần kho và cửa hàng để hạn chế di chuyển hoặc giảm thiểu nguy cơ nhân viên bị cấm di chuyển do sinh sống ở vùng phong tỏa.

bach-hoa-xanh-tang-gia-giua-mua-dich-2
Lực lượng QLTT TP HCM kiểm tra chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh.

Chiều ngày 16/7, sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc một số địa điểm kinh doanh đã tăng giá mặt hàng, gồm cả chuỗi cửa Bách Hóa Xanh trên địa bàn TP.Thủ Đức, Cục quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM đã phối hợp với cơ quan chức năng Thủ Đức kiểm tra và xử lý vi phạm.

Qua công tác kiểm tra, nhận thấy các mặt hàng thực phẩm, rau, thịt, cá vẫn có đầy đủ để phục vụ người dân. Việc tổ chức bán hàng cũng được thực hiện với các biện pháp chống dịch nghiêm túc. Tuy nhiên, ông Nguyễn Tiến Đạt (Phó Cục trưởng Cục QLTT TP.HCM) cho biết, muốn biết siêu thị có vi phạm không, cơ quan chức năng cần thu nhập thêm thông tin và đánh giá để có câu trả lời chính xác. 

bach-hoa-xanh-tang-gia-giua-mua-dich
Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TPHCM. (Ảnh: Lao Động)

Tin nên đọc:

>> Full clip: Người đàn ông ở Quận 10 ngồi “buôn chuyện” với tử tù trốn trại nhiễm Covid-19

>> “Anh xăm trổ” bán rau giá rẻ ở Đồng Nai: “Kiếm tiền cả đời mà chứ đâu nhất thiết phải kiếm ngay lúc này”

>> Hà Nội xuất hiện chùm ca bệnh COVID-19 mới tại công trường xây dựng

Tin phổ biến