Đời Sống

Đà Nẵng: Cấm shipper, grab hoạt động, người dân muốn ra ngoài phải có thẻ hoặc giấy chứng nhận của cơ quan, đơn vị

Khánh An - 22/07/2021 10:20 GMT+7

Từ 12h ngày 22/7, TP Đà Nẵng áp dụng các biện pháp tăng cường phòng chống dịch Covid-19: cấm shipper, grab hoạt động, người dân muốn ra ngoài phải có thẻ hoặc giấy chứng nhận của cơ quan, đơn vị.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP Đà Nẵng nhận định, tình hình dịch tại thành phố có nhiều diễn biến mới phức tạp. Tính trong chu kỳ từ 13h ngày 20/7 đến 14h30 ngày 21/7, TP đã ghi nhận 28 ca mắc mới, trong đó có 12 ca mắc cộng đồng.

Chỉ tính từ ngày 10/7 đến nay, Đà Nẵng đã có 279 ca mắc Covid-19, nâng tổng số ca mắc trong đợt dịch thứ 4 vượt ngưỡng 500 ca mắc.

Trước tình hình này, ông Phan Văn Sơn, Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đề xuất áp dụng các biện pháp tăng cường phòng chống dịch. Cụ thể, từ 12h ngày 22/7, yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết, thực hiện nghiêm Thông điệp 5K của Bộ Y tế, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, tập trung không quá 2 người nơi công cộng. 

a5
TP Đà Nẵng áp dụng các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Tiin.vn

Dừng mọi hoạt động thể thao, kể cả đi bộ, tập thể dục, đi xe đạp. Dừng hoạt động kinh doanh không thiết yếu, chỉ hoạt động cơ sở sản xuất kinh doanh thiết yếu, buôn bán lương thực thực phẩm, khám chữa bệnh, cấp cứu, tang lễ. Dừng hoạt động shipper, chỉ cho phép bán mang về. 

Các cơ sở kinh doanh phải đảm bảo phương châm 3 tại chỗ; các chợ, TTTM tiếp tục giãn cách theo quy định. Trong các chợ, siêu thị,... ngừng hoạt động các cửa hàng không thiết yếu.

Người dân khi ra ngoài phải có thể hoặc giấy chứng nhận của cơ quan, đơn vị; chỉ được phép ra ngoài mua sắm những đồ dùng, vật liệu thiết yếu. 

Hoạt động xe taxi, shipper, grab cũng được yêu cầu dừng hoạt động.

>>> Tin nên đọc:

Hà Nội ban hành kế hoạch chi tiết về chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 lớn nhất lịch sử

Điều chuyển nhân viên y tế liên quan vụ Hoa khôi "nhờ ông ngoại" nên tiêm vaccine không cần đăng ký

Á hậu doanh nhân khoe được “người anh” cho tiêm vaccine Covid-19 khiến dư luận bức xúc

Tin phổ biến