Đời Sống

Hé lộ hoàn cảnh đáng thương đằng sau thái độ thách thức, trả treo của “chị đại quận 4”

Hương Ly - 24/08/2021 21:18 GMT+7

“Chị đại quận 4” hiện đang là cái tên nhận được sự quan tâm lớn của dư luận với những phát ngôn “đi vào lòng đất” về dịch Covid-19.

“Chị đại quận 4” là biệt danh mà nhiều cư dân mạng đặt cho người phụ nữ tên N.T.N (33 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM) từng nhiều lần bị phạt vì không đeo khẩu trang khi ra đường mùa dịch. Tuy nhiên, thay vì sửa sai, người này vẫn liên tiếp lớn tiếng “trả treo” với lực lượng chức năng khi bị nhắc nhở. Một số câu nói điển hình như: “Virus ở đâu ra”, “Làm gì có dịch”,... khiến người dân không khỏi bức xúc.

chi dai quan 4 cai nhau voi cong an

Mới đây nhất, hình ảnh chị N. tiếp tục không đeo khẩu trang, dắt theo con gái di chuyển trên phố ở những ngày đầu TP.HCM thực hiện siết chặt giãn cách xã hội khiến nhiều người vô cùng bức xúc. Họ cho rằng cơ quan chức năng cần có biện pháp cứng rắn để xử lý nghiêm khắc trường hợp này.

chi-dai-quan-4-khong-deo-khau-trang

Tuy nhiên, một số tài khoản mạng bất ngờ lan truyền về hoàn cảnh đáng thương của “chị đại quận 4”. Theo đó, từ khi bị chồng bỏ, người phụ nữ này có dấu hiệu trầm cảm, thường xuyên không kiểm soát được hành vi của mình.

hoan-canh-dang-thuong-chi-dai-quan-4

Dù người nhà đã cố gắng ngăn cản chị N. ra đường giữa mùa dịch nhưng bất thành. Cô con gái nhỏ vì thương mẹ nên thường xuyên đi cùng mẹ để nhắc nhở cũng như “trông chừng” mẹ.

chi-dai-quan-4

Một người khác tự nhận là hàng xóm chị N. đã tiết lộ về tình cảnh hiện tại của chị: “Nghe chị gần nhà bà này nói xưa giàu lắm. Lúc làm ăn phất lên nuôi gia đình 2 bên. Lúc sau bị giật nợ làm ăn đi xuống thì chồng bỏ. Bị stress nên thần kinh không ổn lắm”.

Sau khi biết được hoàn cảnh đáng thương của chị N. nhiều người không khỏi xót xa, thương cảm. Dẫu vậy,  cư dân mạng vẫn ái ngại cho rằng nếu để tình trạng này kéo dài lâu sẽ ảnh hưởng đến cộng đồng và sức khỏe của 2 mẹ con.

Được biết, thông tin về hoàn cảnh đáng thương của người phụ nữ này đã được phía gia đình xác nhận với cơ quan chức năng. Hiện cơ quan chức năng quận 4 đã đưa người phụ nữ vào diện quản lý theo quy định.