Đời Sống

TP. HCM “ai ở đâu ở yên đó”: “Chị đại quận 4” vẫn lì lợm không đeo khẩu trang, dẫn con gái đi lang thang trên phố

Hương Ly - 23/08/2021 19:28 GMT+7

Trong ngày đầu TP.HCM siết chặt giãn cách xã hội, hình ảnh “chị đại quận 4” vẫn không tuân thủ quy định phòng, chống dịch khiến dân tình vô cùng phẫn nộ.

“Chị đại quận 4” là cái tên mà nhiều cư dân mạng đặt cho chị N.T.N (33 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM) từng nhiều lần bị phạt vì không đeo khẩu trang khi ra đường mùa dịch. Tuy nhiên, thay vì sửa sai, người này vẫn liên tiếp lớn tiếng “trả treo” với lực lượng chức năng khi bị nhắc nhở. Một số câu nói điển hình như: “Virus ở đâu ra”, “Làm gì có dịch”,... khiến người dân không khỏi bức xúc.

chi-dai-quan-4

Cho đến mới đây, ở những ngày đầu TP.HCM thực hiện siết chặt giãn cách xã hội, "ai ở đâu ở yên đó", hình ảnh chị N. vẫn lì lợm không đeo khẩu trang, dắt theo con gái di chuyển trên phố được chia sẻ chóng mặt trên MXH.

chi-dai-quan-4-tiep-tuc-vi-pham
chi-dai-quan-4-khong-deo-khau-trang

Bấp chấp tình hình dịch bệnh diến biến phức tạp và nguy hiểm, người phụ nữ vẫn vô tư đi ra ngoài đường, không tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế. Hiện cư dân mạng đang lên án gay gắt hành động thiếu ý thức của chị N. và yêu cầu lực lượng chức năng xử lý nghiêm trường hợp trên.

Được biết, trong vòng 3 tháng qua, chị N.T.N từng bị phạt hơn 16 triệu đồng do vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19. Gần đây nhất là vào ngày 10/8, chị N. bị Công an phường Cầu Ông Lãnh (quận 1) lập biên bản vi phạm hành chính về các hành vi: không đeo khẩu trang, không đội mũ bảo hiểm, không xuất trình được các giấy tờ có liên quan như CCCD/CMND, giấy phép lái xe, giấy đăng kí xe.

Ngoài ra, Công an phường cũng tạm giữ phương tiện, lập biên bản và đề xuất UBND phường Cầu Ông Lãnh xử phạt các hành vi trên với tổng mức phạt là 2,6 triệu đồng.

41629722043.jpeg

Theo báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời công an quận 4 cho biết, "Phía gia đình cho biết chị N. có dấu hiệu trầm cảm do chuyện tình cảm".

Hiện cơ quan chức năng quận 4 đã đưa người phụ nữ vào diện quản lý theo quy định. Nếu tiếp tục vi phạm sẽ tăng hình phạt, không dừng lại ở việc xử phạt vi phạm hành chính.

Tin phổ biến