Đời Sống

Tây Ban Nha gục ngã trước Italy, Morata từ “người hùng” hóa “tội đồ”

Tường Vy - 07/07/2021 08:26 GMT+7

Morata là “người hùng” ghi bàn giúp Tây Ban Nha kéo trận đấu tới hiệp phụ nhưng chính anh lại trở thành “tội đồ” sút hỏng quả luân lưu quyết định dẫn tới thất bại trước Italy.

Morata trở thành “người hùng” của Tây Ban Nha bằng bàn gỡ hòa chỉ 18 phút sau khi vào sân từ ghế dự bị. Tiền đạo sinh năm 1992 bật tường nhịp ngành với Dani Olmo ở trung lộ để xé toang hàng phòng thủ Italy và dễ dàng đánh bại thủ môn Donnarumma khi đối mặt.

a1
Morata ghi bàn gỡ hòa cho Tây Ban Nha ở phút 80. Ảnh: webthethao.vn

Với pha lập công này, Morata trở thành cầu thủ thứ 2 sau Cristiano Ronaldo ghi ít nhất 3 bàn ở 2 VCK Euro liên tiếp. Tại Euro 2016, Morata cũng ghi được 3 bàn vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ và Croatia tại vòng bảng.

Bàn thắng vào lưới Italy cũng giúp Morata xô đổ kỷ lục ghi bàn của Fernando Torres tại Euro với 6 bàn thắng, nhiều hơn 1 bàn so với đàn anh. Trong khi đó, Tây Ban Nha cũng xác lập kỷ lục bàn thắng mới tại World Cup và Euro với 13 bàn.

Tuy nhiên, chính 2 cầu thủ tham gia trực tiếp vào bàn gỡ hòa cho Tây Ban Nha lại trở thành tội đồ trong loạt sút luân lưu.

a2
Morata trở thành tội đồ của Tây Ban Nha khi sút trượt luân lưu. Ảnh: webthethao.vn

Thủ môn Unai Simon xuất sắc cản phá cú sút đầu tiên của Manuel Locatelli nhưng Dani Olmo cũng bỏ lỡ cơ hội giúp Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước. Sau đó, Morata cũng không vượt qua được thủ thành Donnarumma ở loạt sút thứ 4 khiến Tây Ban Nha gục ngã cay đắng trước Italy.

>>> Tin nên đọc:

Phát hiện trùng hợp thú vị: Màu áo trắng đang chi phối vòng 1/8 Euro 2020

Tuyển Anh vào bán kết Euro 2020 với kỷ lục phòng ngự đỉnh cao

Harry Kane là cầu thủ ghi bàn nhanh nhất cho ĐT Anh tại Euro kể từ năm 2004

Tin phổ biến