Đời Sống

Tuyển Anh vào bán kết Euro 2020 với kỷ lục phòng ngự đỉnh cao

Tường Vy - 04/07/2021 10:55 GMT+7

Sau chiến thắng đậm trước Ukraine, tuyển Anh ngẩng cao đầu tiến vào bán kết Euro 2020 và tiếp tục thiết lập kỷ lục giữ sạch lưới đáng tự hào.

Chiến thắng 4-0 trước Ukraine giúp tuyển Anh hiên ngang tiến vào bán kết với tư cách đội thắng đậm nhất vòng tứ kết. Tuy nhiên, thành tích nổi bật của Tam Sư không chỉ có dấu ấn của hàng tiền đạo mà những cầu thủ phòng ngự cũng góp sức rất lớn vào chiến công này.

Tới thời điểm hiện tại, Anh là đội tuyển duy nhất chưa thủng lưới tại Euro 2020 khi giữ sạch lưới trong cả 5 trận đối đầu với Croatia, Scotland, CH Séc, Đức và Ukraine.

a1
Pickford tiếp tục giữ sạch lưới giúp Anh thắng đậm Ukraine.

Một trong số đó phải kể đến phong độ ấn tượng của cặp tiền vệ trung tâm Declan Rice và Kalvin Phillips giúp đội tuyển Anh kiểm soát tốt thế trận và đánh chặn từ xa, không cho các đối thủ có cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Jordan Pickford.

Ngoài ra, cặp trung vệ Harry Maguire và John Stones hay trước đó là Tyrone Mings và Stones cũng chơi chắc chắn để hạn chế tối đa các cú sút của đối thủ.

a2
Pickford chưa từng phải vào lưới nhặt bóng tại Euro 2020.

Thống kê mới nhất của UEFA cho biết, thủ môn Pickford phải đối mặt với 42 cú sút trong 5 trận đấu nhưng chỉ có 9 lần bóng đi trúng khung thành và tất cả đều bị cản phá. Đáng chú ý nhất phải kể đến pha cứu thua của Pickford trước cú sút rất mạnh của Kai Havertz trong trận thắng Đức ở vòng 1/8.

a3
Pickford chỉ phải đối mặt với 9 cú sút trúng đích tại Euro 2020.

Sự xuất sắc của hàng phòng thủ đưa đội tuyển Anh vào bán kết Euro 2020 với kỷ lục giữ sạch lưới đáng ngưỡng mộ. Đây cũng là lần đầu tiên “Tam sư” giữ sạch lưới 7 trận liên tiếp với tổng thời gian không thủng lưới lên tới 662 phút.

Ảnh: webthethao.vn

>>> Tin nên đọc:

Trận Anh - Ukraine: Đội bóng "Tam Sư" quyết làm tất cả để tri ân một CĐV đã qua đời

Tuyệt chiêu của "người gác đền" tuyển Tây Ban Nha y như cách Đặng Văn Lâm từng thực hiện

Ngôi sao tuyển Bỉ “hoá trò cười” khi bỏ lỡ cơ hội từ cự ly 1m