Đời Sống

Phát hiện trùng hợp thú vị: Màu áo trắng đang chi phối vòng 1/8 Euro 2020

Tường Vy - 04/07/2021 16:43 GMT+7

Người hâm một bất ngờ phát hiện ra sự trùng hợp thú vị ở vòng 1/8 Euro năm nay: Các đội mặc áo trắng ở vòng knock-out đều giành chiến thắng.

Loạt trận tứ kết vừa khép lại và đã xác định được 4 cái tên tiến thẳng vào bán kết Euro 2020 là Anh, Đan Mạch, Tây Ban Nha và Italy. Điều trùng hợp là 4 đội tuyển này đều mặc áo trắng khi chiến thắng các trận tứ kết. Cụ thể, Anh thắng Ukraine, Đan Mạch thắng CH Séc, Tây Ban Nha thắng Thụy Sĩ và Italy thắng Bỉ khi mặc áo trắng.

a1
4 đội lọt vào bán kết đều mặc áo trắng trong trận tứ kết. Ảnh: Kênh14

Bắt đầu từ vòng knock-out, các đội tuyển mặc áo trắng giữ thành tích toàn thắng 9 trận, cụ thể: Xứ Wales 0-4 Đan Mạch, Hà Lan 0-2 CH Séc, Croatia 3-5 TBN, Pháp 3-3 Thuỵ Sỹ (luân lưu 4-5), Anh 2-0 Đức, Thuỵ Sĩ 1-1 Tây Ban Nha (luân lưu 1-3), Bỉ 1-2 Italy, CH Séc 1-2 Đan Mạch, Ukraine 0-4 Anh.

Giả sử màu áo trắng quả thật có sức mạnh chi phối chiến thắng thì thật tiếc cho Đan Mạch và Italy khi họ không thể tiếp tục mặc áo trắng ở bán kết. Đan Mạch sẽ làm khách trên sân Wembley của chủ nhà Anh mặc áo trắng truyền thống, trong khi Ý sẽ mặc áo xanh chủ nhà.

a2
9 đội mặc áo trắng giữ thành tích toàn thắng tại Euro 2020. Ảnh: Kênh14

Ngoài ra, 4 đội sắp đá bán kết còn 1 điểm chung nữa: Họ đều được thi đấu toàn bộ vòng bảng trên sân nhà, là 4/11 nước tham gia đăng cai Euro 2020. Không chỉ vậy, tuyển Anh còn đang đứng trước cơ hội chơi cả 2 trận cuối ở thánh địa Wembley. Từ đầu giải, ĐT Anh chỉ phải thi đấu 1 trận xa nhà cùng Ukraine tại Rome (Italy) rạng sáng 4/7. Thống kê này khiến nhiều người cho rằng chính lợi thế sân nhà, không phải di chuyển nhiều giúp 4 đội tuyển trên có thể đi sâu hơn tại Euro năm nay.

Chưa hết, cả 4 đội tuyển này đều sở hữu cầu thủ Chelsea trong đội hình. Nhà đương kim vô địch Champions League 2021 trở thành đội duy nhất đóng góp cầu thủ cho cả 4 đội tuyển tham dự bán kết Euro 2020, đó là Christensen (Đan Mạch), Mason Mount, Ben Chilwell và Reece James (Anh), Jorginho và Emerson Palmieri (Italy), Azpilicueta (Tây Ban Nha). Như vậy, có thể chắc chắn rằng sẽ có một cầu thủ của Chelsea vô địch Euro 2020.

>>> Tin nên đọc:

Pha ăn vạ hài hước của tuyển thủ Italia: Đang đi đá bóng hay làm diễn viên?

Tuyệt chiêu của "người gác đền" tuyển Tây Ban Nha y như cách Đặng Văn Lâm từng thực hiện

Ngôi sao tuyển Bỉ “hoá trò cười” khi bỏ lỡ cơ hội từ cự ly 1m