Thể thao

Sau trận thua UAE, báo Hàn Quốc nhận định: “Sự thiếu vắng HLV Park Hang-seo quá chí mạng” với đội tuyển Việt Nam

Tường Vy - 16/06/2021 09:48 GMT+7

Ngay sau khi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và UAE kết thúc, rất nhiều tờ báo lớn của Hàn Quốc đã đưa tin về trận đấu của thầy trò HLV Park Hang-seo và gọi sự thiếu vắng của thầy Park là “quá chí mạng”.

Đêm 15/6, đội tuyển Việt Nam đã khép lại hành trình giàu cảm xúc tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với thất bại 2-3 trước chủ nhà UAE. Ngay khi trận đấu kết thúc, rất nhiều tờ báo lớn của Hàn Quốc đã đồng loạt đưa tin về trận đấu này.

Các hãng tin như Yonhap, OSEN, Spotify News,… đều đánh giá của về chiến dịch lịch sử của thầy Park giúp Việt Nam lần đầu tiên ghi danh vào vòng loại thứ 3 của World Cup. Tuy nhiên, một số trang tin cho rằng thất bại của đội tuyển Việt Nam bởi sự thiếu vắng của HLV Park là quá chí mạng.

a2
Rất nhiều tờ báo lớn ở Hàn Quốc đưa tin về trận đấu giữa tuyển Việt Nam - UAE. Ảnh: Kênh14

Cụ thể, tờ OSEN News cho biết: "Dù không có được sự chỉ đạo của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam vẫn bước vào trận đấu với khao khát giành chiến thắng. Họ triển khai 3 cầu thủ tấn công tốt là Tiến Linh, Quang Hải, Văn Đức. Tuy nhiên hỏa lực của UAE nhanh chóng áp đảo đội khách. Trong hiệp đấu đầu tiên, họ ghi được 2 bàn thắng và ngay đầu hiệp 2 họ có bàn thắng thứ 3. Những nỗ lực của đội tuyển Việt Nam chỉ gỡ được 2 bàn. Rõ ràng sự thiếu vắng của HLV Park là quá chí mạng".

a1
Tờ OSEN cho rằng việc thiếu vắng thầy Park là "quá chí mạng" đối với tuyển Việt Nam. Ảnh: Kênh14

Trang SPOTV News cũng phân tích trận đấu với bài viết “Thiếu Park Hang-seo, Việt Nam thất bại 3-2 trước UAE, nhưng vẫn vượt qua vòng loại thứ 2”: "Việt Nam đã cố gắng chơi phòng ngự phản công, tận dụng những đường rót bóng vào phía sau hàng phòng ngự của UAE. Tuy nhiên, độ chính xác của những đường chuyền là không cao. Họ dần nhường thế trận cho đội chủ nhà và kết thúc trận đấu với thất bại 2-3".

a3
HLV Park Hang-seo ngồi trên khán đài quan sát màn thể hiện của các học trò. Ảnh: Sport5

Mặc dù chúng ta đã gặp phải vô vàn khó khăn trước trận đấu với UAE nhưng chúng ta vẫn có quyền tự hào vì đã giành được tấm vé tham dự vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 lần đầu tiên trong lịch sử. Ngoài Việt Nam, 12 đội bóng khác của châu Á cũng được xác định đi tiếp là Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc, Australia, Saudi Arabia, Iraq, UAE, Trung Quốc, Syria, Oman và Lebanon. Người hâm mộ đội tuyển Việt Nam đang chờ đợi tới buổi lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 diễn ra tại Malaysia vào ngày 24/6 sắp tới.

>>> Tin nên đọc:

Chân dung chàng "kép phụ" ghi dấu ấn ở cả 2 bàn thắng của Việt Nam trước UAE

Việt Nam "thua một trận đấu nhưng thắng cả một chiến dịch"

Loạt ảnh chế cực hài hước sau trận Việt Nam - UAE không làm chúng ta thất vọng, nhưng sao tâm điểm lại thuộc về meme này?