Đời Sống

HLV đội tuyển UAE: “Tôi hơi tức vì Việt Nam chơi quá hay, suýt nữa chúng tôi bị cầm hòa”

Hương Ly - 16/06/2021 08:54 GMT+7

Sau khi đánh bại tuyển Việt Nam 3-2 đêm ngày 15/6 tại vòng loại World Cup 2022, HLV tuyển UAE Bert Van Marwijk thừa nhận, đội bóng của ông đã suýt phải trả giá khi tuyển Việt Nam bất ngờ chơi rất hay ở hiệp 2.

Đêm ngày 15/6, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và UAE đã kết thúc với tỷ số 2-3 nghiêng về đội bạn. Dù thua cuộc nhưng thầy trò Park Hang Seo vẫn giành được tấm vé đi tiếp vào vòng loại 3 World cup 2022 và nhận về nhiều lời đánh giá tích cực từ khán giả, các nhà chuyên môn.

viet nam vs uae
Việt Nam tiến vào vòng chung kết Asian Cup 2023. (Nguồn ảnh: Lâm Thoả)

Thậm chí, trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV tuyển UAE Bert Van Marwijk phải thừa nhận cảm thấy khá “tức” vì Việt Nam chơi quá hay, suýt nữa đội ông cầm hòa. "Tôi vẫn hơi tức bởi Việt Nam chơi quá hay như vậy, suýt nữa chúng tôi hòa, từ dẫn 3-0, đến 3-2. Kết quả 2-3 không nói lên điều gì so với những gì chúng tôi đã thể hiện từ đầu.

Cầu thủ UAE đã chơi quá tốt, làm mọi người tự hào. Chúng tôi đã thắng các đội, giờ thắng Việt Nam 3-2. Tôi có chút không hài lòng ở hai lỗi cuối. Cầu thủ của tôi có vài lỗi nhưng tôi hạnh phúc. Nhưng tôi nghĩ chúng tôi nên hài lòng với những gì đã làm. Đội tuyển UAE rất có tương lai đó".

hlv tuyen uae
HLV Bert Van Marwijk - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

"Từ đầu tôi đã nói trận đấu này không dễ. Chúng tôi đã thắng 4 trận. Tôi rất tự hào về đội hình này, và những gì họ làm. Mỗi trận họ đều trình diễn bóng đá đỉnh cao, phong độ cao trước các đối thủ cùng bảng. Đây là trận hay nhất, chúng tôi chơi tốt, đúng thứ bóng đá tôi muốn", HLV tuyển UAE nhận định.

Được biết, kết thúc vòng loại 2 ở vị trí nhì bảng G, Việt Nam giành tấm vé đi tiếp vào vòng loại 3 World cup 2022. Với việc đứng thứ 4 đội nhì bảng có thành tích cao, Việt Nam có thêm tấm vé vào thẳng VCK Asian Cup 2023 mà không phải đá vòng loại.

Đây cũng là một cột mốc đáng nhớ, lần đầu tiên Việt Nam vào thẳng Asian Cup mà không cần đá vòng loài cuối. Như thế, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có thêm thời gian chuẩn bị cho vòng loại cuối World Cup 2022.

Chưa hết cay cú, CĐV Malaysia “tỉ mẩn” làm clip game mỉa mai cú ngã penalty của Văn Toàn