Thể thao

Ăn mừng chiến thắng bằng thịt dát vàng, các tuyển thủ Brazil gặp rắc rối tại Qatar

Đặng Minh Thảo - 07/12/2022 09:36 GMT+7

Các thành viên đội tuyển Brazil vừa "liên hoan" bằng một bữa tiệc thịt dát vàng tại nhà hàng nổi tiếng của đầu bếp Salt Bae tại Qatar tuy nhiên chính điều này lại khiến các cầu thủ gặp rắc rối.

Mới đây, các cầu thủ của đội tuyển Brazil bao gồm: Vinicius, Eder Militao và Gabriel Jesus... đồng loạt chia sẻ về bữa ăn thịt dát vàng lên MXH. Buổi tiệc được diễn ra linh đình, tất cả các thành viên đều tỏ ra hào hứng, phấn khởi trước một bàn ăn xa hoa. Tuy nhiên cũng chính vì điều đó mà dàn siêu sao Brazil đã bị netizens "công kích". 

Mở đầu cho làn sóng phẫn nộ là Julio Lancelotti, một nhân vật có tầm ảnh hưởng ở Brazil với 1,2 triệu người theo dõi trên Instagram. Cụ thể, anh chàng viết: "Tỷ lệ nghèo đói ở Brazil là rất cao. Lúc này, nó vượt quá 62 triệu người. Nếu bạn ăn thịt dát vàng, đó là vấn đề của bạn".

Dàn sao tuyển Brazil gặp rắc rối vì ăn thịt dát vàng ảnh 2
Hình ảnh Militao vui vẻ "hưởng thụ" ở bữa tiệc ngàn đô vấp phải nhiều ý kiến trái chiều của khán giả. (Ảnh: Internet)

Julio Lancelotti khẳng định bữa tiệc có thể là một trải nghiệm tuyệt vời ở một quốc gia khác, là những kỷ niệm mà bạn muốn lưu giữ nhưng liệu nó có đáng hay không khi đang có hàng triệu người chết đói trên chính đất nước của mình.

Hành động của các cầu thủ Brazil được anh chàng đánh giá là có phần phô trương và vô tâm. Bởi lẽ, một bữa tối tại nhà hàng Salt Bea phải chi đến hơn 1 nghìn euro mỗi người, trong khi đó ở Brazil, mức lương tối thiểu hàng tháng của người dân chỉ tương đương khoảng 250 euro.

Tối ưu hóa đội tuyển Brazil như thế nào? | Bóng Đá
Tuyển Brazil gặp rắc rối trong bữa tiệc liên hoan mừng chiên thắng tại vòng 1/8. (Ảnh: Internet)

Đáng chú ý, bài viết mà Julio Lancelotti đăng tải phản đối hành động "hoang phí" của các thành viên tuyển Brazil đã thu hút hơn một triệu lượt xem và hàng nghìn bình luận. Bên cạnh số đông khán giả thể hiện sự không hài lòng trước vấn đề trên thì một bộ phận công chúng vẫn ủng hộ. Họ cho rằng các cầu thủ xứng đáng được hưởng bữa tiệc như vậy vì đã "lăn xả" hết mình để đưa đội nhà tiến thẳng vào Tứ kết. 

Thực chất, trước Brazil, đội tuyển Tây Ban Nha và các cầu thủ Hàn Quốc cũng từng đến nhà hàng của Salt Bae để dùng bữa. Tuy nhiên chưa hề có bất cứ sự tranh cãi nào cho đến khi dàn siêu sao Brazil đến "thưởng thức".

Một số bình luận của khán giả về vụ việc trên:

- "Những chiến binh samba họ xứng đáng được tự hưởng như thế".

- "Mình quen vài người brazil thì thấy họ luôn vậy, thoả mái, phóng khoáng và vô tư! Thích gì thì làm thôi, vui là được".

- "Rất nhiều cầu thủ Brazil cũng từ nghèo đói mà lên được như vậy. Không gì khác ngoài việc không nên ghen tị và làm gì đó để được ăn thịt dát vàng chứ không thể mãi sống trong nghèo đói được".

- "Ăn khỏe giành cúp là được, bị loại thì mới là tội lỗi!".