Đời Sống

Việt Nam "thua một trận đấu nhưng thắng cả một chiến dịch"

An Nhiên - 16/06/2021 07:33 GMT+7

"Chúng ta thua một trận đấu nhưng thắng cả một chiến dịch" là câu nói của BLV Tạ Biên Cương trong cuộc chạm trán giữa đội tuyển Việt Nam và UAE diễn ra vào đêm 15/6.

Mặc dù Việt Nam thua UAE với tỷ số sát nút 2-3 nhưng đoàn quân áo đỏ đã thi đấu quả cảm và kiên cường đến phút cuối cùng. Sau khi Minh Vương được tung vào sân, anh nhanh chóng kết hợp với các đồng động để tạo ra những pha bóng nguy hiểm đối với khung thành đối phương. Đặc biệt, cả 2 bàn thắng trong đêm qua đều ít nhiều có dấu ấn của cầu thủ mang áo số 11.

viet-nam-uae
Tiến Linh ghi bàn thắng thứ 5 tại vòng loại World Cup 2022. (Ảnh: Zing)

Trong trận đấu lần này, Việt Nam thi đấu trên sân của đội chủ nhà và thiếu vắng sự chỉ đạo trực tiếp của HLV Park Hang Seo. Mặt khác, UAE đã dẫn trước Việt Nam 2-0 ngay trong hiệp 1 nên các học trò của ông Park cũng sẽ chịu ảnh hưởng về tâm lý. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu với tinh thần "thắng không thua, bại không nản".

Vì Australia thắng Jordan với tỉ số 1-0 nên chúng ta chắc chắn được vào vòng loại thứ 3 nhưng đoàn quân áo đỏ vẫn thi đấu hết mình cho đến phút bù giờ cuối cùng. Ở những phút cuối của hiệp 2 và 4 phút bù giờ còn lại của trận đấu, Việt Nam đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng nhờ công của Tiến Linh và Minh Vương.

viet-nam-uae-1
Dù vào sân từ băng ghế dự bị nhưng Minh Vương thực sự đã có màn thể hiện ấn tượng trong trận đấu này. (Ảnh: Bongda24h)

Dẫu có thua UAE 2-3 nhưng đoàn quân áo đỏ thực sự đã làm nên lịch sử. Sau trận đấu, đội tuyển Việt Nam trở thành một trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất với 11 điểm, hiệu số +2. Đáng nói, ở bảng G chúng ta chỉ thua duy nhất đội chủ nhà UAE.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam giành vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đồng thời, kết quả này còn giúp cả đội vào thẳng vòng bảng Asian Cup 2023. 

viet-nam-uae-2
Kết quả vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Như vậy, đội tuyển Việt Nam đã thắng cả một chiến dịch kéo dài sau gần 2 năm. Trong chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2022, thầy trò HLV ghi tổng cộng 13 bàn, thủng lưới 5 bàn và giữ sạch lưới tới 5 trận. Và sau nhiều cố gắng và nỗ lực, thầy trò HLV Park là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á tiến tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Tin liên quan: 

>> Loạt ảnh chế cực hài hước sau trận Việt Nam - UAE không làm chúng ta thất vọng, nhưng sao tâm điểm lại thuộc về meme này?

>> “Gà tiên tri” dự đoán kết quả Việt Nam - UAE: Kết quả khiến nhiều người bất ngờ!

>> CĐV UAE khiến mọi người bật cười bởi dự đoán táo bạo, cho rằng đội nhà sẽ thắng Việt Nam 70-0

Tin phổ biến