Đời Sống

Chân dung chàng "kép phụ" ghi dấu ấn ở cả 2 bàn thắng của Việt Nam trước UAE

An Nhiên - 16/06/2021 07:39 GMT+7

Mặc dù vào sân ở băng ghế dự bị nhưng chàng cầu thủ này đã thi đấu hết mình để góp phần giúp tuyển Việt Nam rút ngắn khoảng cách trước UAE.

Ở phút thứ 60 của trận đấu giữa Việt Nam và UAE, tiền vệ Trần Minh Vương mới được tung vào sân. Đây cũng là lần ra sân đầu tiên của chàng cầu thủ quê Thái Bình trong 3 lượt trận cuối cùng tại bảng G vòng loại World Cup 2022.

Tuy nhiên, chỉ với 30 phút cuối hiệp 2 và 4 phút bù giờ còn lại cũng đủ để thấy cầu thủ mang áo số 11 thi đấu với trái tim quả cảm. Tinh thần lăn xả của Minh Vương đã giúp tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam chơi khởi sắc. Chàng tiền vệ quê Thái Bình liên tục xuất hiện tại các điểm nóng trên sân để các đồng đội có nhiều bóng hơn.

minh-vuong-doi-tuyen-viet-nam-2
Dù vào sân ở phút thứ 60 nhưng Minh Vương vẫn thi đấu với tinh thần lăn xả và trái tim quả cảm

Đến phút thứ 84, Minh Vương đã tạo đường chọc khe thông minh và đưa bóng tới chân Tiến Linh. Sau đó, cầu thủ mang áo số 22 lập tức dứt điểm để rút ngắn tỉ số xuống còn 3-1.

Đó vẫn chưa phải là kết thúc của đội tuyển Việt Nam. Minh Vương và các đồng đội đã chứng minh cho cổ động viên thấy tinh thần "còn đá là còn gỡ" khi làm rung lưới đội bạn ở 4 phút bù giờ còn lại.

Cụ thể, chàng tiền vệ mang áo số 11 đã ghi bàn thắng vào khung thành đối phương và giúp Việt Nam nâng tỷ số lên 2-3 ở phút thứ 92. Nhưng thay vì ăn mừng sau khi ghi bàn thì Minh Vương đã ôm bóng đưa về vạch xuất phát để tận dụng từng giây phút cuối cùng của trận đấu.

minh-vuong-doi-tuyen-viet-nam-3
Minh Vương nhanh chóng ôm bóng về vạch để trận đấu được tiếp tục

Dẫu đã góp công giúp tuyển Việt Nam rút ngắn tỉ số trước UAE nhưng Trần Minh Vương vẫn tỏ ra tiếc nuối. Anh cho biết bản thân thực sự hạnh phúc khi ghi được bàn đầu tiên trong màu áo đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, tiền vệ của tuyển Việt Nam vẫn mong muốn trận đấu có thể kết thúc bằng tỷ số hòa.

minh-vuong-doi-tuyen-viet-nam-1
Minh Vương đã ghi được bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội tuyển Quốc Gia

Trần Minh Vương từng trượt Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG năm 2007 nên chỉ được vào lớp năng khiếu. Nhưng nhiều năm qua anh đã trở thành trụ cột ở đội một của CLB. Nam tiền vệ ghi được 12 bàn tại V-League 2019 và từng lập siêu phẩm đá phạt vào lưới Olympic Hàn Quốc trong trận tranh huy chương đồng Asiad 2018 tại Indonesia.

Chàng cầu thủ quê Thái Bình từng rất nhiều lần được triệu tập vào đội tuyển Quốc gia nhưng rồi lại bị loại khỏi danh sách cuối cùng. Trong đợt này, vì Đỗ Hùng Dũng bị chấn thương nên Minh Vương mới được đưa sang UAE.

Mặc dù vậy, chàng tiền vệ mang áo số 11 vẫn không được góp mặt trong các trận gặp Indonesia và Malaysia. Do đó, khi được ra sân, anh luôn trân trọng từng phút từng giây và tự nhủ bản thân cần làm điều gì đó thật xứng đáng với chiếc áo của đội tuyển Quốc gia.

(Ảnh: Zingnews)

Tin liên quan:

>> Truyền thông UAE vô tình để lộ chiến thuật của đội nhà khi đấu tuyển Việt Nam

>> HLV Park Hang Seo yêu cầu phóng viên UAE dừng hành động khiếm nhã

>> Trận Việt Nam gặp UAE: Nỗi lo về những chiếc dép trên sân