Đời Sống

CĐV Việt Nam tấn công fanpage, kiện lên FIFA World Cup để đòi công bằng cho Công Phượng

Hương Ly - 16/06/2021 09:26 GMT+7

Đông đảo người hâm mộ Việt Nam và fan quốc tế đã mạnh mẽ lên án quyết định của trọng tài khi không cho tuyển Việt Nam hưởng penalty ở tình huống Công Phượng ngã trong vòng cấm ở trận gặp UAE đêm ngày 15/6.

23h45 đêm qua (15/6), Việt Nam có trận đấu gay cấn với UAE trên SVĐ Zabeel (Dubai, UAE). Ở phút thứ 61, Công Phượng ngã trong vòng cấm của UAE sau pha truy cản của Majed Hassan nhưng trọng tài lại không thổi phạt đền.

cong Phuong nga trong vong cam
Tình huống gây ra tranh cãi khi Công Phượng ngã trong vòng cấm do va chạm với cầu thủ UAE nhưng trọng tài quyết định không có penalty

Sau khi trận đấu kết thúc, nhiều CĐV Việt Nam đã vào Fanpage của FIFA World Cup yêu cầu xem xét lại và xử lý nếu trọng tài chính sai lầm.

"Tôi đề nghị Ban tổ chức FIFA World Cup 2022 xem xét lại phút 60 trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022 giữa Việt Nam và UAE. Tiền đạo mang áo số 10 Nguyễn Công Phượng của đội tuyển Việt Nam va chạm với cầu thủ mang áo số 9 có tên Bandar Al Ahbabi trong vòng cấm của đội UAE nhưng không được hưởng phạt đền. Ban tổ chức cân nhắc cho đội Việt Nam chúng tôi, xin chân thành cảm ơn Ban tổ chức", nhiều CĐV Việt Nam đã spam bình luận với nội dung yêu cầu ban tổ chức xem xét lại tình huống của Công Phượng.

Bài đăng về Ronaldo trên Fanpage FIFA World Cup ngập tràn bình luận của fan Việt về tình huống của Công Phượng

Số khác lại đặt ra câu hỏi về cách điều hành trận đấu cuả trọng tài chính khi đã thiên vị cho đội chủ nhà. Ngoài ra, fan Việt còn tràn vào Facebook của trọng tài Ali Sabah để chỉ trích ông sau những quyết định ở trận Việt Nam thua 2-3 UAE.

Nhiều người đặt câu hỏi tại sao ĐT Việt Nam không được hưởng penalty?
Fan Việt spam bình luận về Công Phượng ở bài đăng của các ngôi sao bóng đá khác

Tuy nhiên, hành động công kích này không nên xảy ra, điều này chỉ làm xấu đi hình ảnh của CĐV Việt Nam trong mắt fan quốc tế.

Được biết, dù thua trước đội bạn xong tuyển Việt Nam vẫn giành tấm vé đi tiếp vào vòng loại 3 World cup 2022. Với việc đứng thứ 4 đội nhì bảng có thành tích cao, Việt Nam có thêm tấm vé vào thẳng VCK Asian Cup 2023 mà không phải đá vòng loại.

Đây cũng là một cột mốc đáng nhớ, lần đầu tiên Việt Nam vào thẳng Asian Cup mà không cần đá vòng loài cuối.

Thủ môn Đặng Văn Lâm gửi lời chúc đến đội tuyển Việt Nam