Thể thao

Góc bất ngờ: Madam Pang muốn chiêu mộ HLV Park Hang Seo về cho tuyển Thái

Đặng Minh Thảo - 17/10/2022 23:18 GMT+7

Sau khi VFF xác nhận ngừng gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo, hàng loạt tin đồn về “bến đỗ mới” của “người cầm quân” Hàn Quốc nổ ra.

Nói lời “chia tay” sau 5 năm đồng hành cùng bóng đá Việt, HLV Park khiến nhiều fan hâm mộ tiếc nuối. Với tài năng và tầm nhìn của mình, huấn luận viên sinh năm 1957 đã mang về nhiều thành tích đáng kể trong suốt thời gian dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam như: Á quân tại VCK U23 châu Á, 2 tấm huy chương vàng bóng đá nam tại SEA Games 30,SEA Games 31; vô địch AFF Cup 2018 và đặc biệt là lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại Vòng loại cuối FIFA World Cup Qatar 2022 - khu vực châu Á.

Park Hang Seo đã tạo nên một trang sử mới cho nền bóng đá Việt. (Ảnh: VietNamnet)

Dưới sự dẫn dắt của HLV người Hàn, bóng đá Việt Nam đã trở thành một trong những đối thủ nặng ký nhất khu vực Đông Nam Á, đối đầu trực diện với đội tuyển Thái Lan. Trong quãng thời gian “khủng hoảng” của tuyển Thái, trang Cheer Ball nhận định rằng: "HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo (64 tuổi) – thuyền trưởng của tuyển Việt Nam chính là ứng viên rất phù hợp để thay thế cho ông Jadet Meelarp ở Port FC”.

Từ khi xác nhận chấm dứt hợp đồng với VFF, rất nhiều tin đồn về “bến đỗ mới” của HLV Park nổ ra. (Ảnh: Zing)

Do đó, câu chuyện nữ tỷ phú Madam Pang chiêu mộ HLV Park chỉ là giả thuyết của giới truyền thông Thái Lan chưa chưa hề có bất cứ một nguồn tin xác thực nào. 

Câu chuyện “chiêu mộ” HLV người Hàn của Madam Pang vẫn còn là một dấu hỏi chấm lớn. (Ảnh: VietNamnet)

Thực chất, Madam Pang tên thật là Nualphan Lamsam (sinh ngày 21 tháng 3 năm 1966) hiện tại đang làm trưởng đoàn U23 Thái Lan. Bên cạnh chức danh Trưởng đoàn, đồng hành và góp công sức lớn vào nền túc cầu xứ sở chùa vàng, Madame Pag còn được biết đến là nữ doanh nhân, chính trị gia, tỷ phú giàu có, giỏi giang. Đặc biệt, bà còn đang là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Muang Thai Life Assurance, công ty bảo hiểm hàng đầu Thái Lan.

Nữ doanh nhân sở hữu đế chế 104 tỷ USD. (Ảnh: Vietnamnet)
Những thăng trầm của bóng đá Thái đều có sự hiện diện của “người phụ nữ thép” xứ sở chùa vàng. (Ảnh: Dân trí)

Dù là phụ nữ, nhưng Madame Pang lại có một tình yêu to lớn với bóng đá. Để hiện thực hóa đam mê bà đã đầu tư mạnh tay vào làng túc cầu Thái Lan. Năm 2015, với tư cách là Tổng giám đốc đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan, bà đã từng đầu tư cho đội bóng này 100 triệu baht (tương đương 65 tỷ VNĐ) để phát triển. Đền đáp lại tấm lòng ấy, đội tuyển nữ Thái Lan đã lần đầu tiên góp mặt vào World Cup.