Đời Sống

PGS, TS Nguyễn Phương Mai lên tiếng về việc "nhà đài" mời 32 cô gái xinh đẹp trong "Nóng cùng WordCup"

Linh Đan - 24/11/2022 21:43 GMT+7

Chương trình "Nóng cùng World Cup" nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả khi mời 32 cô gái xinh đẹp bàn luận về World Cup dù các cô gái không có nhiều hiểu biết

Giải bóng đá World Cup 2022 đã chính thức diễn ra, nhà đài cũng đã nhận phải nhiều ý kiến trái chiều qua chương trình "Nóng cùng World Cup" khi mời 32 cô gái xinh đẹp nhưng lại không am hiểu nhiều về bóng đá để bình luận về giải đấu. Qua những lùm xùm xoay quanh phát ngôn của các cô gái trên sóng truyền hình quốc gia, PGS, TS Nguyễn Phương Mai đã lên tiếng về sự việc này.

255726714_744750633112189_2620191826690470579_n
PGS, TS Nguyễn Phương Mai lên tiếng về việc nhà đài mời 32 cô gái xinh đẹp trong chương trình "Nóng cùng World Cup"

Cụ thể, PGS, TS đã chia sẻ rằng: "Ước gì chương trình 'Nóng cùng World Cup', thay vì chọn 32 cô gái xinh đẹp đại diện cho 32 quốc gia, thì mời 32 nữ tuyển thủ Việt Nam, rồi thiết kế những nội dung tương tác phù hợp với tài năng của họ". Bà cũng cho biết góc nhìn của mình đó là từ những thế hệ đầu tiên, những nữ tuyển thủ Việt Nam đã luôn là những cô gái vàng, những chiến binh thực sự ở ngay trên sân cỏ.

Hơn hết, những nữ tuyển thủ Việt Nam đã đem vinh quang về cho bản thân, cho đội tuyển và quê hương nên khi mời họ lên sóng truyền hình, bàn luận về bóng đá theo tài năng của họ thì phần nào đã và đang tôn vinh những thành tích mà họ đem về. Mặc dù nhiều người đã rời cuộc chiến nhưng kinh nghiệm, máu lửa và đam mê thì vẫn còn rực cháy theo đánh giá của bà Nguyễn Phương Mai.

nongcungwworldcup-1666972689-131-width650height487
32 cô gái của chương trình "Nóng cùng World Cup 2022"

32 cô gái xinh đẹp được lựa chọn để lên sóng quốc gia đều được ăn mặc những bộ đồ bó sát, có phần hở hang ngoài sự cho phép. Những hình ảnh của các cô gái trên sóng của chương trình "Nóng cùng World Cup" được khán giả cho rằng có phần thiếu văn minh, phản cảm vời khơi gợi về ham muốn tình dục. Những năm trước, chương trình này cũng được phát sóng, tuy nhiên năm nay mới nhận phải nhiều ý kiến dữ dội từ khán giả bởi hàng loạt các phát ngôn thiếu hiểu biết về bóng đá khiến người xem bức xúc. Không ít người lên tiếng rằng mong nhà đài hãy lắng nghe ý kiến từ khán giả.

FB_IMG_1668956854662
Những cô gái của chương trình ăn mặc có phần phản cảm (Ảnh: VTV)

Đưa những cô gái đã từng trực tiếp chinh chiến trên các sân cỏ lên chương trình quốc gia vừa văn minh, vừa có ý nghĩa, vừa tôn vinh tài năng của các tuyển thủ, vừa góp phần phá bỏ khuôn mẫu định kiến về phụ nữ và thể thao, vừa tạo niềm cảm hứng cho những cô gái nhỏ khác vươn lên theo đuổi đam mê sở thích của bản thân. Nó cũng không vô tình coi sắc đẹp phụ nữ như một thứ để trang trí cho bóng đá và hấp dẫn đàn ông. Mặt khác, nội dung của chương trình cũng sẽ được cải thiện hơn rất nhiều vì khi nói về bóng đá, khán giả rất mong chờ về những câu chuyện mang nhiều kiến thức bóng đá.

FB_IMG_1668956851886
Khán giả mong muốn nhà đài lắng nghe ý kiến của người xem (Ảnh: VTV)

Những cô gái được tuyển chọn trong chương trình "Nóng cùng World Cup" được tuyển chọn chủ yếu thông qua ngoại hình, khả năng vũ đạo, còn về kiến thức bóng đá gần như là không có, hoặc nếu có thì nó cũng chỉ đóng vai trò "tô điểm". Tuy nhiên, có một lượng khán giả nhất định lại thích điều này, họ coi đây là một thứ để làm truyền thông tốt hơn. Họ cho rằng ở đâu có nhu cầu thì ở đó có dịch vụ. Tuy nhiên, cách làm này lại không được phần đông khán giả ủng hộ vì có phần thiếu văn minh.

Tin phổ biến