Đời Sống

Nữ quái bị bắt sau hơn 11 năm trốn truy nã vì chơi “Ai là triệu phú”

Khánh An - 23/06/2021 13:55 GMT+7

Giải thích lý do tham gia chương trình “Ai là triệu phú” khi vẫn bị truy nã, nữ quái hồn nhiên nói: “Em nghĩ sau nhiều năm, công an đã quên em rồi. Vậy mà em vẫn bị bắt.”

Ai là triệu phú là một trong những gameshow có tuổi thọ lâu đời nhất Việt Nam. Trải qua nhiều thay đổi về nội dung, giải thưởng, MC,… chương trình vẫn thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả vào tối thứ 3 hàng tuần trên VTV3. Bởi vậy, người chơi của chương trình cũng rất đa dạng, từ các ngôi sao, khán giả đến cả… tội phạm bị truy nã.

Câu chuyện hy hữu trên được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ suốt thời gian dài. Cụ thể, trong một lần xem chương trình Ai là triệu phú năm 2007, trinh sát cục C16 phát hiện người chơi Lê Thị Cơ (giành phần thưởng 10 triệu đồng) giống với nữ tội phạm đang bị truy nã tên Lê Thị Hồng, sinh năm 1968.

Bằng trực giác nghề nghiệp, các trinh sát tiếp tục quan sát và đưa ra phán đoán: có thể Cơ và Hồng là một người. Ngay sau đó, C16 Bộ Công an đã liên hệ với BTC chương trình và thu thập thông tin, điều tra mẫu vân tay và kết luận Cơ và Hồng chính là 1 người.

a1
Đối tượng Lê Thị Hồng khi bị bắt. Ảnh: Kênh14

Trước đó, vào năm 1993, mặc gia đình can ngăn, đối tượng Lê Thị Hồng vẫn quyết tâm đi bán đề cho một số chủ đề ở Hà Nội. Sau 2 năm đề đóm, Hồng nợ hàng tỷ đồng. Cuối cùng, dưới sức ép của các chủ nợ, Hồng dắt con bỏ trốn vào Đồng Nai. Ngày 23/1/1996, Công an Hà Nội phát lệnh truy nã Hồng trên toàn quốc và tổ chức truy bắt, song Hồng “lặn” khá sâu nên việc truy bắt không thành công.

Hơn 11 năm sau, Hồng đã bị bắt vào ngày 15/12/2007. Hồng khai nhận toàn bộ việc đổi tên cũng như hành trình lẩn trốn và giải thích lý do dám lên truyền hình khi đang bị truy nã: “Em nghĩ sau nhiều năm, công an đã quên em rồi. Vậy mà em vẫn bị bắt”.

>>> Tin nên đọc:

Hà Nội: Trường THPT đầu tiên công bố điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 năm 2021

Hai mẹ con ở Bắc Ninh mắc Covid-19 đều đang trong tình trạng bệnh rất nặng

Mẹ và con trai của lái xe ở Hưng Yên mắc COVID-19 có kết quả dương tính

Tin phổ biến