Đời Sống

Khen thưởng 10 triệu đồng tài xế taxi dũng cảm khống chế đối tượng trốn truy nã đặc biệt ở Hà Nội

Hương Ly - 18/05/2021 11:04 GMT+7

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã gửi thư khen và thưởng 10 triệu đồng cho tài xế Nguyễn Trần Minh đã dũng cảm khống chế tên cướp hung ác, đồng thời đang tìm kiếm 1 công dân khác tích cực tham gia khống chế tên cướp.

Tối ngày 17/5, trước hành động dũng cảm của anh Nguyễn Trần Minh (SN 1976) - tài xe taxi bị đâm nhưng vẫn cố gắng khống chế tên cướp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có thư khen thưởng 10 triệu đồng cho tài xế này và Giám đốc Công an TP Hà Nội cũng tặng Giấy khen cho hành động dũng cảm của anh Minh.

khen thuong tai xe bat cuop dung cam
Anh Nguyễn Trần Minh rùng mình khi nhớ lại khoảnh khắc sinh tử, đối mặt với tên cướp

Ngoài ra, Công an TP Hà Nội cho biết, còn một người dân tích cực tham gia giúp đỡ anh Minh khống chế, bắt giữ tên cướp. Tuy nhiên cho đến nay, Công an thành phố vẫn chưa xác minh được thông tin của người này.

Do đó, Công an thành phố Hà Nội đề nghị công dân nào biết, trực tiếp chứng kiến vụ việc thì cung cấp thông tin theo số điện thoại (Đường dây nóng: 0692196777; Đội CSHS Công an huyện Thanh Oai: 069.219.0001) để kịp thời tập hợp đề xuất biểu dương, khen thưởng.

Đối tượng ra tay với tài xế taxi là tội phạm giết người đang bị truy nã

Trước đó, Giám đốc Công an TP Hà Nội, Trung tướng Nguyễn Hải Trung cho biết đã chỉ đạo đơn vị chức năng kỷ luật cảnh cáo trường hợp cán bộ Công an thiếu trách nhiệm trong vụ việc là đại uý Nguyễn Văn Lâm.

Ngoài việc kỷ luật với hình thức cảnh cáo, Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) vừa quyết định điều chuyển Đại úy Nguyễn Văn Lâm về Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp công an huyện.

Đại úy Nguyễn Văn Lâm (khoanh tròn đỏ) được xác định thiếu trách nhiệm, không tham gia hỗ trợ nạn nhân.

Đại úy Lâm được xác định là nam thanh niên mặc quần cảnh sát, áo sơ mi dài tay, đội mũ bảo hiểm, có mặt tại hiện trường vụ tài xế taxi vật lộn với tên cướp nhưng lại thờ ơ, không tham gia hỗ trợ nạn nhân khống chế đối tượng.

Như đã đưa tin trước đó, sự việc xảy ra vào chiều 16/5 ở giao lộ khu A3 khu đô thị Thanh Hà, huyện Thanh Oai. Tài xế taxi đang đi thì đột ngột dừng lại và có xô xát với một người ngồi ở ghế phụ, kéo nhau vật lộn giữa đường.

Nạn nhận bị thương vùng ngực, tay chảy máu rất nhiều nhưng vẫn vật ngã được tên cướp. Khi được hô hoán, một người dân đã đến hỗ trợ tài xế taxi khống chế tên cướp.

Trong quá trình sự việc diễn ra, nhiều người đi đường đứng lại quan sát, trong đó có một người mặc quần giống trang phục công an. Tuy nhiên, người này chỉ đứng gọi điện mà không hỗ trợ nạn nhân.

Đến gần 16h, Công an xã Cự Khê đã đi xe chuyên dụng đến hiện trường để đưa tên cướp đi. Nghi phạm hiện đang bị truy nã vì hành vi giết người. Còn tài xế taxi được người dân đưa đi cấp cứu. Hiện nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, sức khoẻ dần ổn định trở lại.

Tổng Hợp

Clip khó tin: 6 đối tượng dàn "ma trận" cướp xe khiến nhân viên bảo vệ quay cuồng, không thể bắt giữ