Đời Sống

Hai mẹ con ở Bắc Ninh mắc Covid-19 đều đang trong tình trạng bệnh rất nặng

Hương Ly - 23/06/2021 10:53 GMT+7

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW có hai ca nặng là hai mẹ con từ Bắc Ninh chuyển lên, trong đó người con (nam, 60 tuổi) có tiền sử viêm họng mạn tính, thi thoảng có đau khớp nhỏ, vào viện ngày 26/5.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, bệnh nhân nam (là con) đã được điều trị thở máy, ECMO, an thần, giảm đau. Hiện bệnh nhân phù toàn thân, chảy máu sau phúc mạc, tình trạng nhiễm trùng có xu hướng giảm.

Các chuyên gia đánh giá đây là một bệnh nhân nặng đã điều trị gần 1 tháng với sự nỗ lực của các bác sỹ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW. Các chuyên gia đề nghị, hiện tại, bệnh nhân cần được truyền máu, đồng thời điều chỉnh thuốc chống đông...

benh nhan mac covid 19
Ảnh minh họa

Người mẹ hiện đã 81 tuổi, có tiền sử tăng huyết áp 4 năm, tiền sử tai biến mạch máu não, thay khớp gối nhân tạo năm 2018. Bệnh nhân diễn biến nặng do tuổi cao, tăng huyết áp, suy tim, tắc mạch phổi. Hiện bệnh nhân vẫn thở máy, vô niệu, không sốt, cấy đờm vi khuẩn âm tính.

Theo các chuyên gia, bệnh nhân nặng do nhiều bệnh nền kèm theo, bệnh viện cần tiếp tục theo dõi sát tình hình người bệnh.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng hội chẩn 2 ca bệnh khác là: bệnh nhân nữ, 35 tuổi, có thai 25 tuần, mắc vảy nến, hiện đã được rút ECMO nhưng vẫn diễn biến nặng và đang trong tình trạng chảy máu bàng quang. Bệnh nhân nữ, 67 tuổi, có tiền sử tăng huyết áp 3 năm, đái tháo đường một năm. Hiện bệnh nhân có tình trạng suy thận, vô niệu, nhiễm khuẩn, nhiễm nấm

Theo thống kê của Tiểu ban Điều trị- Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, đến sáng ngày 22/6, trong số các bệnh nhân đang điều trị hiện có 169 bệnh nhân nặng, nguy kịch gồm 120 trường hợp nặng, thở marsk oxy, gọng kính; 35 trường hơp nặng, nguy kịch, thở máy xâm nhập; 17 bệnh nhân thở oxy dòng cao HFNC và 13 trường hợp can thiệp ECMO.

Trong số các trường hợp can thiệp ECMO, nhiều nhất tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM với 4 ca; tiếp đến là Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW 3 ca; Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang 3 ca, Bệnh viện Phổi Bắc Giang, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh và Bệnh viện Chợ Rẫy mỗi đơn vị có 1 ca can thiệp ECMO.

Hà Nội: Nam giáo viên tử vong sau 39h tiêm vaccine Covid-19

Tin phổ biến