Đời Sống

Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines nói gì về nữ tiếp viên chê khu cách ly sơ sài, bị đối xử như “tội phạm”?

Hương Ly - 22/05/2021 08:30 GMT+7

Theo đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines, đây là việc làm hồ đồ, thiếu suy nghĩ của nữ tiếp viên.

Liên quan đến đoạn clip một nữ tiếp viên hàng không chê khu cách ly không đủ cơ sở vật chất cũng như đảm bảo an toàn khi sống chung các F1 khác, mới đây, đại diện Vietnam Airlines trả lời trên Dân trí cho biết đã nắm được sự việc này.

nu tiep

Theo vị đại diện thông tin, hiện nữ tiếp viên này đang là F1 và chưa hết thời gian cách ly. "Ngay khi biết thông tin, chúng tôi đã yêu cầu nữ tiếp viên lập tức gỡ clip trên TikTok, nhưng đáng tiếc là clip này đã được chia sẻ và lan truyền trên mạng xã hội. Đây là việc làm hồ đồ, thiếu suy nghĩ của tiếp viên"- đại diện Vietnam Airlines cho biết trên Dân trí.

Cũng theo đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines, tiếp viên L. giải thích rằng đã suy nghĩ không thấu đáo nên lỡ có phát ngôn không hay trong clip chia sẻ nhật ký cách ly, gây ý kiến trái chiều và gây phiền toái cho cơ quan. Nữ tiếp viên L. nói rất áy náy và hứa từ nay về sau sẽ để ý thật kỹ tới phát ngôn của mình.

Được biết, trước mắt hãng hàng không Vietnam Airlines đã xử lý kỷ luật tiếp viên theo hướng "chưa làm gương".

dai dien hang hang khong vietnam airlines len tieng

Trước đó, ngày 19/5, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip một nữ tiếp viên Vietnam Airline cho rằng bản thân bị “đối xử như tội phạm”, “tước hết quyền công dân”,.. khi phải đi cách ly vì dịch Covid-19. Cụ thể, nữ tiếp viên tên L. đã đăng tải đoạn clip dài khoảng 60 giây lên mạng xã hội để kể tình cảnh của bản thân khi đi cách ly.

Theo lời kể của nữ tiếp viên hàng không, vào đầu tháng 5, cô đã phục vụ trên chuyến bay có người nghi nhiễm Covid-19. Ngay sau khi biết được thông tin, nữ tiếp viên này đã liên hệ với y tế phường, nơi cư trú để khai báo. Nữ tiếp viên còn khẳng định, bản thân là người có "tinh thần tự giác cao".

"Ngay từ thời khắc đó (thời điểm khai báo y tế), mình cảm thấy bị đối xử như tội phạm, bị tước hết mọi quyền công dân luôn. Y tế phường ngay lập tức điều xe cứu thương chở L. đi tập trung ngay như là sợ L. sẽ bỏ trốn mặc dù L. là người chủ động khai báo. Mình sẽ không biết được, mình sẽ bị chở đi đâu đâu mọi người”.

khu cach ly bi che don so

Chưa dừng lại ở đó, khi được đưa đến khu cách ly, nữ tiếp viên hàng không dùng từ ngữ khá nặng nề để miêu tả về nơi đây.

“Khi được chở đến thì đó là một trường cấp 2, được tận dụng làm nơi cách ly. Khi nhìn thấy chiếc giường ngủ của mình thì L. như muốn "rớt tim ra ngoài" luôn vì nó quá đơn sơ, dễ rớt xuống đất lúc trở mình. Suốt mấy ngày đầu, L. khóc nhiều lắm vì lo sợ cho sự an toàn của bản thân vì L. vẫn ở và tiếp xúc với các F1 của bệnh nhân khác" - nữ tiếp viên hàng không than vãn.

Đoạn clip của nữ tiếp viên hàng không ngay sau khi được đăng tải đã vấp phải làn sóng chỉ trích gay gắt của dư luận. Hầu hết, mọi người đều cho rằng cô gái này quá đòi hỏi, so với nhiều nước khác người dân Việt Nam chúng ta đã rất may mắn rồi. Một số khác lại cho rằng việc cô gái đăng tải video lên mạng xã hội vào thời điểm nhạy cảm như này chẳng khác nào phủi bỏ mọi công sức chống dịch của lực lượng y tế.

Nghe tin Shark Việt phải tự cách ly 21 ngày, “cá mập” Liên liền tiếp tế món quà “siêu bất ngờ”