Đời Sống

Nữ tiếp viên hàng không chê khu cách ly đơn sơ, bị đối xử như “tội phạm” gây phẫn nộ

Hương Ly - 19/05/2021 14:37 GMT+7

Theo miêu tả của nữ tiếp hàng không, khu cách ly cô được đưa đến là một trường cấp II, quá đơn sơ, không đủ cơ sở vật chất cũng như đảm bảo an toàn khi sống chung các F1 khác.

Mới đây, một nữ tiếp viên Vietnam Airline khiến dư luận vô cùng phẫn nộ khi cho rằng bản thân bị “đối xử như tội phạm”, “tước hết quyền công dân”,.. khi phải đi cách ly vì dịch Covid-19. Cụ thể, nữ tiếp viên tên L. đã đăng tải đoạn clip dài khoảng 60 giây lên mạng xã hội để kể tình cảnh của bản thân khi đi cách ly.

Theo lời kể của nữ tiếp viên hàng không, vào đầu tháng 5, cô đã phục vụ trên chuyến bay có người nghi nhiễm Covid-19. Ngay sau khi biết được thông tin, nữ tiếp viên này đã liên hệ với y tế phường, nơi cư trú để khai báo. Nữ tiếp viên còn khẳng định, bản thân là người có "tinh thần tự giác cao".

Nữ tiếp viên tự nhận bản thân là người có "tinh thần tự giác cao"

"Ngay từ thời khắc đó (thời điểm khai báo y tế), mình cảm thấy bị đối xử như tội phạm, bị tước hết mọi quyền công dân luôn. Y tế phường ngay lập tức điều xe cứu thương chở L. đi tập trung ngay như là sợ L. sẽ bỏ trốn mặc dù L. là người chủ động khai báo. Mình sẽ không biết được, mình sẽ bị chở đi đâu đâu mọi người”.

Nữ tiếp viên L. chê khu cách ly đơn sơ, bị đối xử như “tội phạm” gây phẫn nộ

Chưa dừng lại ở đó, khi được đưa đến khu cách ly, nữ tiếp viên hàng không dùng từ ngữ khá nặng nề để miêu tả về nơi đây.

“Khi được chở đến thì đó là một trường cấp 2, được tận dụng làm nơi cách ly. Khi nhìn thấy chiếc giường ngủ của mình thì L. như muốn "rớt tim ra ngoài" luôn vì nó quá đơn sơ, dễ rớt xuống đất lúc trở mình. Suốt mấy ngày đầu, L. khóc nhiều lắm vì lo sợ cho sự an toàn của bản thân vì L. vẫn ở và tiếp xúc với các F1 của bệnh nhân khác" - nữ tiếp viên hàng không than vãn.

Nữ tiếp viên hàng không L. (Ảnh: Đất Việt)

Tiếp viên hàng không Vietnam Airlines đồng loạt xin lỗi và mong được đối xử văn minh

Đoạn clip của nữ tiếp viên hàng không ngay sau khi được đăng tải đã vấp phải làn sóng chỉ trích gay gắt của dư luận. Hầu hết, mọi người đều cho rằng cô gái này quá đòi hỏi, so với nhiều nước khác người dân Việt Nam chúng ta đã rất may mắn rồi. Một số khác lại cho rằng việc cô gái đăng tải video lên mạng xã hội vào thời điểm nhạy cảm như này chẳng khác nào phủi bỏ mọi công sức chống dịch của lực lượng y tế.

Một số bình luận tiêu biểu của cư dân mạng:

- "Muốn ở sướng thì sao không xin người ta đi cách ly ở khách sạn 5 sao có trả phí, lúc đó được phục vụ từ A tới Z luôn nhé! Bây giờ cả nước đang tập trung nhân lực chống dịch rồi, còn đòi hỏi. Lớn rồi, thích nghi một chút thì có sao đâu mà la làng lên thế?".

-  "F1 nào đi cách ly miễn phí thì cũng sẽ được đối xử công bằng như nhau thôi. Chị làm tiếp viên hàng không mà em tưởng là công chúa không á, muốn ưu ái thì về nhà. Với lại, việc tự động khai báo là trách nhiệm rồi, cũng vì an toàn cho chị nữa chứ ai mà kể công thế? Xem video mà bực mình, động não suy nghĩ cho người khác chút đi".

- "Thực tế thì mình nghĩ không phải khu cách ly nào cũng đảm bảo thiết bị, không gian sinh hoạt đẹp và tiện nghi được. Vì thế, mỗi cá nhân phải tự biết thích nghi. Trong trường hợp này, bạn nữ có thể ý kiến với bên Ban quản lý khu cách ly để giải quyết, đừng dùng từ nặng rồi làm như kiểu bản thân là người bị hại. Không ai tốt hay hoàn hảo, chúng ta phải nói chuyện để cùng nhau phát triển tốt hơn".

Được biết, khu cách ly của L. là một trường cấp II nằm trên địa bàn huyện Bình Chánh, TP.HCM. Liên quan đến vụ việc, đại diện quản lý khu cách ly cho biết đơn vị có tiếp nhận một F1 là nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airline nhưng không hề được phản ánh nào về cơ sở vật chất cũng như vấn đề an toàn khi cách ly.

Hiện tại, trước sức ép của dư luận, nữ tiếp viên L. đã xóa đoạn video trên đồng thời khóa tài khoản cá nhân.

Việt Nam sẽ mua 31 triệu liều vắc xin Covid-19 của Mỹ trong năm nay

Tin phổ biến