Đời Sống

Nhói lòng lời nói cuối cùng của bé gái 8 tuổi bị bạo hành: "Mẹ ơi, mẹ đừng khóc!"

Trầm Miên - 28/12/2021 12:55 GMT+7

Lần gần nhất được gặp mẹ là tháng 12 năm ngoái ở trường, bé gái ôm mẹ khóc nức nở và đó cũng là lần cuối hai mẹ con được gặp nhau.

Mới đây, vụ việc bé gái 8 tuổi ở TP. Hồ Chí Minh bị "dì ghẻ" bạo hành đến tử vong gây xôn xao cõi mạng và khiến nhiều người bức xúc. Nạn nhân là bé N.T.V.A. (8 tuổi, quận Bình Thạnh) có ở chung với bố ruột là N.K.T.T. và vợ sắp cưới của ông T. là V.N.Q.T. (26 tuổi).

Anh Nguyễn Quang Vinh - bác ruột của bé A. cho biết đã có đơn tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng để làm rõ hành vi bạo hành trẻ em của bố ruột bé A. và người vợ sắp cưới. Anh Vinh cũng cho biết hiện chị Nguyễn Thị H. (mẹ ruột của bé N.T.V.A.) đang vô cùng đau đớn trước sự ra đi của con gái.

4
Vụ việc đang thu hút sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng.

"Sau khi lo hậu sự và xem kết quả khám bệnh thì được biết V.A. nhập viện trong tình trạng ngưng thở, khắp cơ thể tím tái và đã chết trước khi vào bệnh viện. Do ông T. ngăn cản không cho tôi gặp con nên tôi không biết trong suốt một năm con sống như thế nào. Chỉ biết lúc cháu chết, bác sĩ cho biết nguyên nhân do phù nề phổi, có nhiều vết thương bầm tím" - chị H. kể lại.

Trước đó, sau khi chị H. cùng chồng cũ ly hôn thì rất ít khi được gặp con gái do chồng cũ ngăn cản. Chị H. có nhiều lần tìm cách thuyết phục, năn nỉ cả V.N.Q.T. - người được cho là dì ghẻ của bé A. nhưng đều không nhận được sự đồng ý. Lần gần đây nhất hai mẹ con được gặp nhau là gần 1 năm trước, từ tháng 12 năm ngoái tại trường học của bé. 

1
Bé A. ở cùng với bố ruột và người vợ sắp cưới của bố.

Theo lời kể của anh Vinh, khi đó hai mẹ con ôm nhau khóc nức nở: "Lúc đó bé ôm mẹ khóc và nói một câu mà đến bây giờ tôi nghe lại rất nhiều lần vẫn thấy thương hai mẹ con. Bé nói "ba đã cấm con không gặp mẹ rồi mà, sao mẹ gặp con làm gì" và rồi hai mẹ con ôm nhau khóc. Mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng bé rất hiểu chuyện, bé nói với mẹ 'mẹ ơi, mẹ đừng có khóc, mẹ đừng buồn, mẹ khóc mẹ buồn là V.A. cũng buồn đấy. Mẹ hứa với V. A., mẹ đừng khóc, đừng buồn nữa nhé".

Hiện Công an quận Bình Thạnh đã bắt khẩn cấp mẹ kế nghi là người bạo hành bé A. đến tử vong để tiếp tục điều tra làm rõ.

>>> Tin nên đọc: