Đời Sống

Tất cả chỉ là "một cú lừa", du khách thất vọng vì Sapa không có tuyết như lời đồn

Minh Anh - 28/12/2021 11:48 GMT+7

Tưởng chừng tuyết rơi dày trên Sapa như những hình ảnh được chia sẻ, du khách ngậm ngùi vì đỉnh Fansipan chỉ có mưa mà thôi.

Những ngày vừa qua, nhiệt độ giảm sâu, Sapa bắt đầu xuất hiện tuyết nhưng số lượng không nhiều. Tuy nhiên, một số người đã sử dụng ảnh từ năm ngoái, thời điểm mà tuyết rơi dày trên dãy Hoàng Liên Sơn để đăng tải thông tin sai lệch. 

fansipan-tuyet-roi
Những hình ảnh mà dân mạng chia sẻ

Điều này khiến nhiều người chọn tour đi Sapa “ngay và luôn” để được chiêm ngưỡng cảnh sắc hiếm có này. Tuy nhiên, tất cả chỉ là “một cú lừa mà thôi”. Sapa có tuyết nhưng rơi rất ít và tan ngay trong đêm. Điều này khiến nhiều du khách vô cùng hụt hẫng và thất vọng.

Tài khoản Facebook có tên Ngân Trang chia sẻ: 

fansipan
Đây mới là Sapa trong thực tế

“Sapa chưa có tuyết rơi. 

Vừa về đến nhà nghĩ vẫn cay!

Nói thật chứ mấy bạn Sapa hay mấy thợ săn ảnh đừng đăng lừa ảnh kiểu đấy, ảnh cũ mang ra đăng rồi nói như thật.

Không phải riêng nhà mình, rất nhiều người từ Hà Nội, cả người ở Huế hay chỗ khác nữa cũng ra xem tuyết mà mất bao công sức tiền của lên đến đỉnh không có gì cả, tiền vé cáp treo, tiền xe có rẻ đâu, ai cũng thất vọng buồn bực.

Nhà mình cũng thế, bố mẹ mình bảo chưa được xem bao giờ, lạnh cũng muốn xem 1 lần nên mình mới cố thuê xe sắp xếp cho ông bà đi xem sợ ít nữa nhiều tuổi không đi được nữa, rồi con trẻ cũng hào hứng dậy từ 5h, rét mướt. Lên đến nơi thì không có gì cả.

Mình cũng hỏi các nhân viên trực trên đỉnh họ bảo hôm qua rơi có 1 tý, vậy mà ảnh bọn chúng đưa lên tuyết băng nhìn dày ngập khéo cả tuần chưa tan được. Toàn ảnh cũ mang ra thu hút khách đến du lịch để kiếm lời cáu quá”.

Hiện, sự việc trên vẫn đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. 

Tin phổ biến