Đời Sống

Mạnh “gắt” trở lại, thẳng tay “bóp cổ” cầu thủ Indonesia sau pha phạm lỗi nguy hiểm với Tuấn Anh

Tường Vy - 08/06/2021 15:57 GMT+7

Quá tức giận trước màn chơi xấu của cầu thủ Indonesia với Tuấn Anh, Duy Mạnh đã thể hiện thái độ bằng việc “bóp cổ” cầu thủ Pratama.

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 giữa Việt Nam và Indonesia tối 7/6, các cầu thủ trẻ Indo đã dùng cách chơi bóng cực rát để tiếp tuyển Việt Nam. Cụ thể, phút 24 của trận đấu, hậu vệ Pratama có pha vào bóng bằng gầm giày với Tuấn Anh khiến người xem phẫn nộ. Thế nhưng cầu thủ số 5 của tuyển Indo không phải nhận thẻ phạt khiến nhiều người thắc mắc.

b1
Pha vào bóng bạo lực của cầu thủ Indo với Tuấn Anh khiến người xem "thót tim".

Thấy Tuấn Anh nằm sân đau đớn, các đồng đội lập tức tiến đến để bảo vệ anh. Duy Mạnh tranh cãi gay gắt với Pratama về pha bóng triệt hạ của đối thủ. Pratama cũng phản ứng lại mạnh mẽ khiến Duy Mạnh tỏ ra rất tức giận.

b2
Duy Mạnh và Pratama tranh cãi gay gắt sau pha phạm lỗi.

Không kiềm chế được cảm xúc nóng nảy, Mạnh “gắt” trở lại và dùng tay bóp cổ hậu vệ Indonesia. Mặc dù tức giận nhưng các cầu thủ khác của 2 đội lập tức tiến vào can ngăn những cái đầu nóng.

b3
Mạnh "gắt" trở lại, dùng tay bóp cổ cầu thủ Pratama.
b4
Ngay lập tức, cầu thủ 2 đội đã tiến vào ngăn cản những "cái đầu nóng".

Được biết, biệt danh Mạnh "gắt" của Đỗ Duy Mạnh bắt nguồn từ những lần anh gay gắt, ra mặt bảo vệ khi đồng đội bị phạm lỗi trên sân. Trước đó trong trận đấu CLB Viettel và CLB Hà Nội, khi Văn Hậu bị phạm lỗi, chân sút họ Đỗ tỏ thái độ bực tức với pha vào bóng của tiền đạo Viettel.

b9
Hình ảnh Duy Mạnh bảo vệ Văn Hậu.

Hay trước đó, Duy Mạnh từng cực gắt bảo vệ đồng đội trong trận chung kết U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam với U23 Uzbekistan. 

b10
Hẳn chưa ai quên được hình ảnh của Mạnh "gắt" tại giải U23 châu Á.

Ở các sân chơi quốc tế, không hiếm gặp những khoảnh khắc cầu thủ Việt Nam bảo vệ nhau sau những tình huống chơi xấu của đối phương. Mặc dù Quang Hải đã kéo Duy Mạnh đi xa nhưng cầu thủ Indonesia vẫn tiếp tục cự cãi khiến ban huấn luyện của tuyển Việt Nam cũng đứng ngồi không yên.

b5
Quang Hải đã kéo Duy Mạnh ra xa để tránh những "chiếc thẻ" không đáng có.
b7
Những tình huống phạm lỗi vô lý khiến Ban huấn luyện của đội tuyển Việt Nam cũng đứng ngồi không yên.

Chúng ta hoàn toàn có quyền tự hào vì đã trình diễn thứ bóng đá ở đẳng cấp cao hơn, nói không với bạo lực, tiểu xảo mặc dù đội bạn liên tục áp dụng kỹ năng của “tiều phu” trên sân đấu. Nhưng họ càng triệt hạ, chúng ta càng đá hay. Thời khắc bàn thắng thứ 4 rung lên trong lưới của Indo cũng là lúc tinh thần chơi đẹp và thực lực của đội tuyển Việt Nam làm sáng lòa cả một góc sân Al Maktoum.

Ảnh: Sport5, Zing

>>> Tin nên đọc:

Không chỉ chơi xấu Tuấn Anh và Văn Toàn, trợ lý tuyển Việt Nam tố cầu thủ Indonesia muốn “trả thù” Văn Hậu

Thua thảm hại trước Việt Nam, HLV Indonesia chê trọng tài, đổ lỗi cho cầu thủ “tự chơi rắn”

Sốt rần rần khoảnh khắc Bùi Tiến Dũng mồ hôi nhễ nhại, lộ rõ 6 múi trong trận Việt Nam vs Indonesia đêm qua

Tin phổ biến