Đời Sống

Vingroup lập công ty sản xuất thuốc, sẵn sàng đưa máy xét nghiệm COVID-19 qua hơi thở về Việt Nam

An Nhiên - 08/06/2021 08:15 GMT+7

Tập đoàn Vingroup vừa thành lập công ty sản xuất thuốc Vinbiocare với vốn điều lệ 200 tỉ VNĐ. Lĩnh vực chính của công ty là sản xuất thuốc, hóa dược và dược liệu.

Công ty cổ phần Công nghệ Sinh học Vinbiocare vừa được thành lập vào ngày 3/6 với số vốn điều lệ là 200 tỉ VNĐ. Trụ sở chính của công ty được đặt tại Tòa văn phòng Techno Park, Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội.

Theo đó, Tập đoàn Vingroup (VIC) là cổ đông lớn nhất của Vinbiocare khi sở hữu 69% cổ phần (tương ứng 138 tỉ VNĐ). Người đại diện theo pháp luật kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị của Vinbiocare là bà Mai Hương Nội. Bà Hương Nội hiện giữ chức Phó tổng giám đốc của Vingroup.

vingroup-lap-cong-ty-san-xuat-thuoc-1
Vinbiocare được thành lập để sản xuất thuốc hóa dược và dược liệu

Vinbiocare đăng ký 12 ngành nghề kinh doanh mà lĩnh vực chính là sản xuất thuốc, hóa dược và dược liệu. Ngoài ra còn có một số ngành khác như bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, sản xuất thực phẩm chức năng, phát triển công nghệ trong lĩnh vực y, dược...

Tập đoàn Vingroup thành lập công ty trong bối cảnh Việt Nam đang cố gắng đẩy nhanh việc sản xuất vaccine COVID-19. Trong đó, điểm nghẽn rất lớn khi phát triển vaccine là quá trình chuyển từ giai đoạn nghiên cứu sang phát triển thương mại do thiếu nguồn lực đầu tư, khó tiếp cận các công nghệ hoặc nguyên liệu cần thiết để hoàn thành sản phẩm. 

vingroup-lap-cong-ty-san-
Vingroup ủng hộ 4 triệu liều vaccine COVID-19 trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp

Bên cạnh việc ủng hộ quỹ vaccine và lập công ty sản xuất thuốc, Vingroup đã đàm phán thành công với Công ty Breathonix, Singapore (nhà sản xuất máy xét nghiệm COVID-19 qua hơi thở) để đưa thiết bị này về Việt Nam từ nay đến đến hết tháng 8/2021. 

Các nhà phát triển cho biết, máy xét nghiệm COVID-19 qua hơi thở sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và sẽ phát hiện những thay đổi sinh hóa trong hơi thở để phát hiện nCoV. Công nghệ này cho kết quả trong chưa đầy 1 phút với độ chính xác hơn 90%. Nếu hệ thống đáp ứng được nhu cầu chống dịch, Bộ Y tế sẽ trao đổi với Tập đoàn để mở rộng đưa thiết bị xét nghiệm về Việt Nam. 

vingroup-lap-cong-ty-san-xuat-thuoc-2
Máy xét nghiệm COVID-19 qua hơi thở

Trước đó vào cuối tháng 2, Quỹ Đổi mới sáng tạo (VINIF) thuộc Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn – VINBDI (Tập đoàn Vingroup) đã ký tài trợ 3 dự án nghiên cứu vaccine, đặc điểm dịch tễ học và phát triển hệ thống cảnh báo quốc gia về COVID-19.

Tin nên đọc:

>> Vingroup dừng sản xuất mảng điện thoại di động: Số phận nào cho người dùng Vsmart?

>> Vinschool dạy online miễn phí toàn quốc cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12

>> VinMart đổi tên thành WinMart: Masan thực hiện kế hoạch thay áo mới cho VinCommerce

Tin phổ biến