Đời Sống

Tấm thẻ vàng khiến tiền vệ Quang Hải không được dự trận đấu với Malaysia

An Nhiên - 08/06/2021 07:08 GMT+7

Tấm thẻ vàng ở đầu trận đấu gặp Indonesia vào đêm 7/6 khiến tiền vệ Quang Hải bị treo giò tại trận đấu với Malaysia vào ngày 11/6.

Trong trận đấu với Indonesia vào đêm 7/6, tiền vệ Quang Hải đã nhận thẻ vàng với pha xoạc từ phía sau để ngăn căn Yakob Sayuri dẫn bóng về phần sân Việt Nam. Trước đó, anh từng nhận án phạt tương tự trong trận đấu vớ Malaysia tại Mỹ Đình vào ngày 10/10/2019.

Theo quy định của liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), cầu thủ sẽ bị treo giò một trận nếu nhận đủ 2 thẻ vàng tại vòng loại World Cup. Vì vậy, án phạt lần này khiến Quang Hải không được dự trấn đấu gặp Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 11/6.

quang-hai-bi-treo-gio
Quang Hải và cầu thủ phía Indonesia tranh chấp giành bóng

Ngoài Quang Hải bị nhận thẻ vàng thì trong trận gặp Indonesia đêm 7/6, cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh cũng sớm phải rời sân ở hiệp một vì bị phạm lỗi dẫn đến chấn thương. Trong bối cảnh thiếu nhân sự khi người bị treo giò, người gặp chấn thương, Đỗ Hùng Dũng cũng không thể góp mặt, huấn luyện viên Park Hang Seo cho biết đã chuẩn bị phương án thay thế.

quang-hai-bi-treo-gio-1
Thẻ vàng trong trận gặp Indonesia khiến Quang Hải không được dự trận đấu với Malaysia

Vị huấn luyện viên người Hàn Quốc cho biết, cả đội luôn chuẩn bị hai phương án cho một vị trí và có thể thay đổi khi cần thiết. Theo ông, Quang Hải vốn bị mỏi cơ nên đây sẽ là khoảng thời gian để nam cầu thủ nghỉ ngơi trước trấn đấu gặp UAE. 

Tin liên quan:

>> Người dân không tụ tập đông người xem vòng loại World Cup 2022

>> HLV Park chưa hết hi vọng dự 'World Cup thu nhỏ'

>> HLV Park Hang-seo đưa U22 Việt Nam sang Pháp dự 'World Cup thu nhỏ'