Đời Sống

Hy hữu: MC “cứng nhất quả đất” tố cáo bị quỵt lương ngay trên sóng truyền hình trực tiếp

Khánh An - 29/06/2021 15:27 GMT+7

Mới đây, một nam MC dẫn chương trình tin tức cho đài truyền hình đã “bóc phốt” sếp quỵt lương ngay trên sóng truyền hình trực tiếp khiến nhiều khán giả sốc nặng.

Đó là tình huống hy hữu của Kabinda Kalimina – 1 BTV, phát thanh viên, người dẫn chương trình KBN News của Zambia. Đây là chương trình thời sự chuyên đưa tin về những câu chuyện hàng đầu trong ngày và thu hút sự quan tâm đông đảo của người dân Zambia.

Trong buổi phát sóng mới nhất, Kabinda Kalimina đã cắt giữa chừng buổi phát sóng để cáo buộc đài truyền hình không trả lương cho nhân viên: “Thưa quý vị, chúng ta là con người và chúng ta được trả tiền cho những gì mình làm. Tuy nhiên thật không may, tại KBN, chúng tôi không được trả tiền. Tôi và các đồng nghiệp của mình đều chưa được trả lương dù đã quá thời hạn. Chúng tôi phải được trả lương.”

Sau đó, chương trình đột ngột bị ngưng và các kỹ thuật viên vội chèn một đoạn tin tức khác vào đó.

a1
Kabinda Kalimina trong buổi phát sóng thời sự trực tiếp đã tố cáo đài truyền hình nợ lương. Ảnh: CNN

Những chia sẻ của Kabinda khiến hàng trăm khán giả gọi điện yêu cầu nhà đài giải thích. Ngày hôm sau, ông Kennedy Mambwe – Giám đốc KBN đã cáo buộc Kabinda lên hình trong tình trạng say xỉn trên fanpage Facebook.

Theo ông Mambwe, Đài truyền hình này có thiết lập các thủ tục khiếu nại dành cho nhân viên nhưng Kalimina đã không làm thế mà lựa chọn một cách thức gây sốc và gây hậu quả tệ hại. “Chúng tôi có mội ngũ nhân viên rất tài năng và chuyên nghiệp đã giữ cho nhà đài hoạt động trong hai năm qua. Hành động của Kabinda Kalimina – một nhân viên bán thời gian - không đại diện cho bất kỳ điều gì về KBN TV”, ông Mambwe nói.

Ông Mambwe cũng cho biết thêm, nhà đài đang mở cuộc điều tra để kỷ luật Kalimina và bất kỳ ai tham gia vào kế hoạch này.

Tuy nhiên, Kalimina bảo vệ hành động trên sóng của mình và cho biết anh muốn lên tiếng để những người khác có thể tự bảo vệ mình ở những tình huống tương tự: “Tôi đã phô bày điều đó trên truyền hình trực tiếp. Hầu hết các nhà báo sợ nói ra, không có nghĩa là tất cả đều im lặng che giấu mãi

Ngay lập tức, đoạn video đã thu hút được đông đảo sự chú ý của cư dân mạng với hàng nghìn bình luận và hàng trăm lượt chia sẻ. Nhiều người đã ca ngợi sự dũng cảm của Kabinda trong khi những người khác kêu gọi nhà đài trả lương cho nhân viên và gọi việc giám đốc cáo buộc Kabinda say xỉn chỉ là “chiêu trò” để đánh lạc hướng dư luận.

Trong bài đăng tiếp theo trên Facebook, Kabinda đã đưa ra danh sách những việc anh phải làm ngày hôm đó để chứng minh rằng anh không say xỉn khi lên hình như cáo buộc. Cụ thể, Kabinda cho biết, lúc 8h sáng anh dẫn một chương trình cuối tuần, 9h dẫn chương trình thể thao, 3h chiều dẫn chương trình khác và đến tối anh chuẩn bị dẫn bản tin. “Vậy mà lúc 7 rưỡi tối, họ bảo tôi say rượu. Vui lòng hãy trả lương”, Kabinda viết.

Hiện, đài KBN vẫn chưa đưa ra thông báo nào liên quan đến sự việc hy hữu này.

>>> Tin nên đọc:

Vụ bé trai mầm non ở Thái Bình bị bảo mẫu nhét giẻ vào miệng: Công an vào cuộc điều tra

Bảo vệ trường đại học Hutech TPHCM bị đồng nghiệp đâm tử vong

Xe khách “siêu lây nhiễm” Covid-19 đã chạy “chui” nhiều chuyến TP. HCM - Hải Phòng

Tin phổ biến