Đời Sống

Bắt giữ cảnh sát hình sự "dỏm" chặn xe người dân để vòi tiền

An Nhiên - 28/06/2021 19:41 GMT+7

Khi thấy một cô gái đang chạy trên đường ở TP.HCM, Sơn đã tự xưng là cảnh sát hình sự, chặn xe và bắt người này phải đưa tiền cho mình.

Theo điều tra ban đầu, vào rạng sáng 6/6, Trần Thanh Sơn (39 tuổi) đã tự xưng là cảnh sát hình sự để chặn xe cô gái tên V. (17 tuổi, trú tại quận Bình Thạnh). Sau khi chặn xe nạn nhân trên đường Nguyễn Cửu Vân, quận Bình Thành, Sơn yêu cầu kiểm tra giấy tờ.

V. mới 17 tuổi và chưa có bằng lái, Sơn nhân cơ hội này để dọa V. sẽ giữ xe và phạt tiền. Tuy nhiên, nếu nạn nhân đưa cho Sơn 2 triệu đồng thì đối tượng sẽ thả người đi.

gia-mao-canh-sat
Đối tượng Trần Thanh Sơn. (Ảnh: Công an cung cấp)

V. không mang theo tiền nên đã đưa cho Sơn một chiếc điện thoại di động iPhone 8 plus. Sau đó, đối tượng yêu cầu cô gái hôm sau đem tiền đến Cung cư Phước Đinh, phường 17, quận Bình Thạnh để chuộc đồ.

Sáng hôm sau, V. đem tiền đến nhưng không thấy Sơn đâu. Cô gái chờ đợi nhiều ngày nhưng không có kết quả nên đã đến Công an phường 17 để trình báo vào tối 24/6.

Khi làm việc với cảnh sát, Sơn thừa nhận đã gây ra vụ việc trên. Trước đó, đối tượng từng có 2 tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma túy Cướp giật tài sản

Hiện, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã tạm giữ Trần Thanh Sơn để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Tin nên đọc:

>> Thống kê đáng thất vọng suốt 5 kỳ Euro chỉ vì thói quen khó bỏ của Ronaldo

>> Netizen tìm ra danh tính fan nữ "siêu vòng 1" làm náo loạn tại Euro 2020: Là người mẫu trẻ, sở hữu lượt theo dõi “khủng”

>> Hà Nội: Nam thanh niên 22 tuổi bị kẹt đầu trong thang máy vận chuyển đồ ăn