Đời Sống

Xe khách “siêu lây nhiễm” Covid-19 đã chạy “chui” nhiều chuyến TP. HCM - Hải Phòng

Minh Anh - 29/06/2021 08:33 GMT+7

Liên quan đến xe khách “siêu lây nhiễm”, đến nay đã ghi nhận 14 ca mắc Covid-19.

Theo thông tin ghi nhận, xe khách chạy tuyến Bắc – Nam của Công ty TNHH thương mại và xây dựng Đoàn Trung Đức đã chạy chui 4 chuyến từ Hải Phòng – TP. HCM và ngược lại trong tháng 6.

Đây được phát hiện là chuyến xe “siêu lây nhiễm” khi ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 tại Hải Phòng và các tỉnh, thành trong cả nước.

Trước đó, từ ngày 31/5, UBND TP. Hải Phòng đã yêu cầu tạm dừng hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định từ Hải Phòng đến địa phương có dịch Covid-19 phức tạp, trong đó có TP. HCM. Bến xe Vĩnh Bảo cũng đã thông báo quy định cho các chủ phương tiện được biết.

xe-khach-sieu-lay-nhiem
Đã ghi nhận 14 ca Covid-19 liên quan đến xe khách Trung Đức. (Nguồn ảnh: Internet)

>> Vụ xe khách đâm sụp chốt kiểm dịch Covid-19, tài xế nhổ nước bọt vào CSGT Đà Nẵng: Phát hiện trong xe chở lậu số lượng lớn chó, mèo

Tuy nhiên, thông qua dữ liệu giám sát hành trình, cho thấy từ 9-23/6, xe khách mang BKS 15B-036.84 đã thực hiện 4 chuyến đi từ TP. Hải Phòng vào TP. HCM nhưng không ra vào bến.

Đến nay, Hải Phòng ghi nhận 7 ca mắc Covid-19 liên quan đến xe khách Trung Đức và 7 ca phát hiện tại Thái Bình.

Hiện vợ chồng Giám đốc Công ty TNHH thương mại và xây dựng Đoàn Trung Đức đang thực hiện cách ly. Đợi sau khi hết thời gian cách ly theo quy định, cơ quan chức năng sẽ tiến hành làm việc.

Được biết, vào ngày 25/6, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng đã yêu cầu điều tra, làm rõ để có căn cứ khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh đối với xe khách chạy tuyến Bắc – Nam của Công ty TNHH thương mại và xây dựng Đoàn Trung Đức.