Đời Sống

Hà Nội: Xúc động câu chuyện của “hội bạn thân U70” rủ nhau nấu cơm 0 đồng tặng người khó khăn những ngày giãn cách

Tường Vy - 03/08/2021 09:45 GMT+7

Đều đặn 50 suất cơm 0 đồng được ông Tuân cùng “hội bạn thân U70” gửi đi mỗi ngày giúp người có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian Hà Nội giãn cách xã hội.

Đó là câu chuyện của ông Phạm Văn Tuân, 71 tuổi, trú tại phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy. Ông đã cùng “hội bạn thân U70” nấu cơm miễn phí tặng những người có hoàn cảnh khó khăn tại nhà riêng của mình ở địa chỉ 64 Nguyễn Phong Sắc.

a1

Ông Tuân chia sẻ, từ khi Hà Nội bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội, ông đã lên kế hoạch rủ những người bạn phổ thông triển khai dự án “suất cơm 0 đồng” dành cho những người khó khăn và được mọi người ủng hộ nhiệt tình.

Bà Hoàng Phương Thúy, một thành viên của dự án chia sẻ, bản thân cảm thấy rất vui và phấn khởi vì đã được góp sức để giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn.

a2

“Hội bạn thân U70” của ông Tuân gồm 4 người. Mỗi ngày, các ông bà cùng nhau thực hiện tất cả các công đoạn: sơ chế, nấu đồ ăn, phân phát cho mọi người. Bà Phạm Thu Thủy, “bếp trưởng” của dự án cho biết: “Từ khoảng 7h sáng chúng tôi đã tập hợp để chuẩn bị cho kịp 11h giờ trưa là có cơm đi phát. Người trong gia đình ban đầu cũng phản đối nhiều lắm vì lo sợ tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên ở đây chúng tôi chấp hành rất tốt các quy định về giãn cách, không tiếp xúc với nhiều người. Tất cả hàng hóa khi giao đến đây đều được đặt ngoài cửa và chuyển khoản, hạn chế tối đa việc tiếp xúc”.

a3

Thực đơn sẽ thay đổi tùy thuộc theo ngày, được chuẩn bị chu đáo, cẩn thận. Mỗi ngày, 50 suất cơm miễn phí sẽ được gửi tận tay những người khó khăn ở phường Quan Hoa, Nghĩa Tân, Dịch Vọng Hậu. Tất cả kinh phí hoàn toàn do ông Tuân tự quyên góp từ người nhà, bạn bè. Ông cho biết dự án sẽ được kéo dài cho đến khi hết giãn cách.

a4

Ông Tuân là người phụ trách vận chuyển các suất cơm. Ông cho hay, dù rất muốn mở rộng quy mô dự án tuy nhiên do dịch bệnh và nhân sự toàn là người lớn tuổi nên không đủ sức để cung cấp số lượng suất cơm nhiều hơn: “Dù mấy ngày thực hiện công việc này ai cũng rất mệt nhưng mọi người đều cảm thấy niềm vui khi được lan tỏa tình yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt nhất là sự ủng hộ nhiệt tình từ bạn bè, các mạnh thường quân cho dự án”.

Để hạn chế tiếp xúc, tất cả các suất cơm miễn phí đều được đặt ở những vị trí cố định, người đến lấy tự lấy đúng suất của mình. Để hoạt động diễn ra thuận lợi, nhóm của ông Tuân đã liên hệ, lên chi tiết kế hoạch và thực hiện khi được sự đồng ý của chính quyền địa phương.

a5

Ảnh: Tiin.vn

>>> Tin nên đọc:

Nam thanh niên chống đối khiến một chiến sĩ công an hy sinh khi phòng chống dịch

“Chị gái quần hoa” làm loạn chốt kiểm dịch, CSGT chỉ mất 3 giây xử lý "gọn ghẽ" đối tượng

Bị trộm lấy xe máy, 2 anh em đi bộ 400km về quê tránh dịch và “cái kết đẹp” ở cuối hành trình