Đời Sống

Danh tính người phụ nữ xuống đường tặng mỗi người chạy xe máy về quê 500.000 VNĐ

An Nhiên - 02/08/2021 11:50 GMT+7

Những ngày qua, cư dân mạng đã xôn xao về một người phụ nữ đi dép lê, mang theo cọc tiền xuống đường tặng cho mỗi người dân chạy xe máy về quê tránh dịch 500.000 VNĐ.

Mạng xã hội đã rần rần chia sẻ về đoạn clip một người phụ nữ với dáng người nhỏ thó, chân đi dép tổ ong, tay cầm theo xấp tiền xuống đường tặng cho mỗi người chạy xe máy về quê 500.000 VNĐ. Người phụ nữ ấy là chị Trần Huệ, 41 tuổi, ở TP.Phan Thiết, Bình Thuận.

Hiện, chị Huệ đang là mẹ đơn thân và phải nuôi 2 người con ăn học. Tuy nhiên, khi nhìn thấy đoàn người đi xe máy hàng ngàn cây số để về quê, chị đã không thể cầm được nước mắt.

"Tôi từng ngủ ở dưới gầm cầu, cũng từng mơ ước có thật nhiều tiền để trở về quê nên hiểu cảm giác của những người vội vã trở về, những gương mặt mệt mỏi, những ánh mắt buồn lo, đặc biệt là hình ảnh những em bé còn quá nhỏ. Đau xé lòng! Dịch bệnh đã làm bao gia đình điêu đứng. Khi rời nhà rời quê đi làm ăn chắc không ai nghĩ có ngày trở về trong hoàn cảnh như thế", người mẹ đơn thân chia sẻ.

Vì thấu hiểu được nỗi vất vả của những người xa quê, chị Huệ đã cùng anh Lê Huy Nhân (quê ở Quỳnh Lưu, Nghệ An) và một số người dân tổ chức điểm phát quà cho bà con đi xe máy hàng nghìn km để về quê. Điểm phát quà được đặt trước cửa công ty vận tải của anh Nhân (mặt quốc lộ 1A, phường Xuân An, TP.Phan Thiết, Bình Thuận). Nhóm anh Nhân hỗ trợ phát nước uống, sữa, xăng, bánh mì còn chị Huệ xuống đường tặng tiền cho người đi đường. Trong thời gian phát quà, người em của anh Nhân đã quay lại video và đăng lên TikTok. 

nguoi-phu-nu-tang-dan-500
Chị Huệ tranh thủ ăn miếng khoai mì trong lúc chờ người dân tới để phát đồ cứu trợ. (Ảnh: Tuổi trẻ)
nguoi-phu-nu-tang-dan-500
Đôi dép tổ ong màu đỏ đã cùng chị Huệ xuống đường tặng quà cho người lao động nghèo.

Chị Huệ cho biết bản thân không giàu nhưng cũng không đến mức thiếu ăn. Khi thấy hoàn cảnh khó khăn của người lao động nghèo cộng thêm sự động viên của 2 con, chị Huệ đã dùng số tiền tiết kiệm hơn 100.000.000 VNĐ để đi hỗ trợ.

Mỗi ngày, tiền bán buôn lãi khoảng 15.000.000 - 20.000.000 VNĐ, chị sẽ mang đi tặng bà con. Người mẹ 2 con cho biết vẫn tiếp tục làm công việc này cho đến khi không còn người phải đi cả quãng đường dài để về quê nữa. 

nguoi-phu-nu-tang-dan-500
Chị Huệ ngồi chờ người đi đường về quê tránh dịch để tặng tiền hỗ trợ. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Người phụ nữ có khuôn mặt khắc khổ, bàn tay chai sần, bàn chân lam lũ tâm sự: "Tôi chỉ giữ lại đủ mẹ con ăn thôi, còn làm được bao nhiêu tôi tặng hết cho bà con, tôi không cần giàu, cũng không cầu mong nổi tiếng". 

Đã có nhiều người ngỏ ý muốn xin tài khoản của chị Huệ để cùng chung tay giúp đỡ người lao động nghèo nhưng chị từ chối. Người mẹ đơn thân chia sẻ, bản thân có bao nhêu sẽ làm bấy nhiêu, số tiền tuy nhỏ nhưng đó là tình cảm và sự chia sẻ của chị dành tặng cho những người đang trong hoàn cảnh khó khăn.

Tin liên quan:

>> Ấm lòng người phụ nữ xuống đường tặng cho mỗi người dân về quê tránh dịch 500.000 VNĐ

>> Đi xe máy về quê chống dịch, 2 ông chồng vô tư “quên” vợ con ở điểm trung chuyển

>> Người đàn ông đi bộ ròng rã 16 ngày về quê bật khóc khi được ủng hộ 7 triệu đồng: “Em chưa bao giờ cầm số tiền lớn thế này”

Tin phổ biến