Đời Sống

Hà Nội: Đồng nghiệp và vợ của bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương dương tính với Covid-19

Trang Mạc - 15/05/2021 09:37 GMT+7

Liên quan đến trường hợp của bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương dương tính Covid-19, mới đây, CDC Hà Nội đã công bố thêm vợ và 1 đồng nghiệp của bác sĩ này cũng cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân P.T.A, nữ, 56 tuổi, trú tại số 32 ngõ 140 đường Nguyễn Xiển, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân. Chị A là vợ bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương đã cho kết quả dương tính trước đó và có đi chung chuyến bay với vợ chồng Giám đốc Hacinco.

Từ ngày 3-14/5, chị A tự hạn chế tiếp xúc, mọi thực phẩm đều đặt từ bên ngoài, không tiếp xúc với shipper.

Ngày 14/5, chị A được chuyển cách ly tập trung tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng – An ninh, ĐH Quốc gia Hà Nội. Cùng ngày, chị được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Như vậy, đến nay đã có 3 thành viên trong gia đình bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương dương tính với Covid-19.

a1
CDC Hà Nội đang khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan đến Bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương.

Ngoài vợ của bác sĩ N.V.C, một đồng nghiệp khác làm việc cùng vị bác sĩ này tại Bệnh viện Phổi Trung ương cũng vừa được xác nhận nhiễm Covid-19. Hiện 2 bác sĩ đều đã được đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bắc Thăng Long, Hà Nội. Cả 2 trường hợp này đều chưa được tiêm vaccine phòng Covid-19.

PGS.TS Nguyễn Viết Nhung – Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương cho biết, 2 bác sĩ nêu trên làm việc ở xa khu khám bệnh, không tiếp xúc với bệnh nhân nên bệnh viện không phải phong tỏa, không ảnh hưởng đến việc khám và điều trị.

5 F1 của 2 bác sĩ trên đều đã được chuyển đi cách ly tập trung. Bệnh viện cũng đã tiến hành phun khử khuẩn và chỉ đạo những người thuộc diện F2 được cách ly, làm việc tại nhà.

>>> Tin nên đọc:

Hà Nội: Bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương dương tính Covid-19 đi cùng chuyến bay với vợ chồng Giám đốc Hacinco

Bác sĩ BV Phổi TW từng đi du lịch Đà Nẵng trước khi có xét nghiệm dương tính COVID-19

Thông báo khẩn: Hà Nội yêu cầu những người về từ Đà Nẵng phải cách ly tại nhà 21 ngày

Tin phổ biến