Đời Sống

Có 46 bệnh nhân nhiễm COVID-19 tiên lượng nặng đến rất nặng

Minh Anh - 15/05/2021 07:44 GMT+7

Theo báo cáo điều trị bệnh nhân Covid-19, trong số các bệnh nhân đang điều trị có 33 người tiến triển nặng và 13 ca tiên lượng rất nặng.

Việt Nam đang điều trị cho hơn 1.100 bệnh nhân Covid-19 tại 53 cơ sở y tế trên toàn quốc. Trong số này, có 46 bệnh nhân nhiễm Covid-19 chuyển biến xấu, tiên lượng nặng đến rất nặng.

Hiện tại, có 2 bệnh nhân phải can thiệp ECMO, một trường hợp tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và một tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, có 9 ca khác tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang thở máy xâm nhập, 4 người sử dụng phương pháp thở không xâm nhập cùng 23 bệnh nhân được dùng oxy gọng kính.

benh-nahn-nhiem-covid-19-tien-luong-nang
Có 46 bệnh nhân đang điều trị Covid-19 tiên lượng không tốt. (Nguồn ảnh: Internet)

>> Đăk Lăk: Một trường hợp dương tính với COVID-19 sau 2 lần xét nghiệm

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đang điều trị cho hơn 330 bệnh nhân. Trong số này, có đến 73% tình hình ổn đinh, còn 13 ca tiên lượng rất nặng.

Trường hợp thở bằng ECMO là do tăng huyết áp nhiều năm không điều trị thường xuyên, có sỏi thận 2 bên, suy thận mạn, nội soi tán sỏi niệu quản, dẫn lưu thận, từng mổ lấy sỏi thận trái…Bệnh nhân từng có 1,5 tháng điều trị tại Bệnh viện Việt Đức trước khi phát hiện mắc Covid-19.

Từ ngày 5/5 đến nay, bệnh nhận phải can thiệp ECMO, lọc máu, tiên lượng nặng do suy đa tạng, tổn phương tim, tổn thương phổi.

Trong đợt dịch thứ 4 này, có khoảng 60% bệnh nhân mắc Covid-19 không có triệu chứng.

Tin nên đọc: 

>> Thông báo khẩn: Hà Nội yêu cầu những người về từ Đà Nẵng phải cách ly tại nhà 21 ngày

>> Bắc Giang: F1 nhất quyết trốn cách ly y tế mặc cho mẹ đẻ năn nỉ hết lời

>> Bình Dương: Người trong khu cách ly có dấu hiệu không hợp tác, doạ đánh bác sĩ

Tin phổ biến