Đời Sống

Bắc Giang: Xuất hiện ổ dịch mới, tăng hàng chục ca dương tính SARS-CoV-2

An Nhiên - 15/05/2021 07:44 GMT+7

Trong số 20 ca dương tính SARS-CoV-2 ở Bắc Giang, ngoài việc liên quan tới ổ dịch cũ thì các trường hợp còn có yếu tố dịch tễ tại ổ dịch mới ở Công ty TNHH Hosiden Việt Nam, KCN Quang Châu.

Tính đến tối 14/5,Bắc Giang đã ghi nhận 121 ca dương tính SARS-CoV-2 và có 101 ca được Bộ Y tế công bố mã số bệnh nhân. Bên cạnh 2 ổ dịch khác tại xã Phương Sơn và Công ty TNHH Shin Young Việt Nam thì tỉnh cũng xuất hiện thêm ổ dịch mới tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam ( thuộc KCN Quang Châu).

o-dich-bac-giang
Bắc Giang xuất hiện ổ dịch mới tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam (KCN Quang Châu)

Theo ghi nhận, trong số 20 trường hợp mắc mới ở Bắc Giang, ngoài việc có liên quan đến ổ dịch cũ tại Công ty TNHH ShinYoung Việt Nam thì các trường hợp còn có yếu tố dịch tễ tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam. Đây là ổ dịch mới được phát hiện tại trên địa bàn tỉnh. 

Đến nay, đã có 8/10 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh có công dân nhiễm COVID-19. Huyện Lạng Giang vẫn là khu vực có số ca nhiễm cao nhất toàn tỉnh với 14 trường hợp, đứng thứ 2 là huyện Lạng Giang với 25 ca, thứ 3 là huyện Việt Yên với 24 ca. Toàn tỉnh cũng đã rà soát và truy vết được 4460 đối tượng F1 và 18372 F2 liên quan đến các ca bệnh.

Tin liên quan:

>> Vụ bé gái là F2 mắc COVID-19 trong khi F1 âm tính: Người bố đã khai thiếu lịch trình

>> Bắc Giang: F1 nhất quyết trốn cách ly y tế mặc cho mẹ đẻ năn nỉ hết lời

>> Bắc Giang: Chính thức giãn cách xã hội nhiều khu vực tại huyện có nhiều ca Covid