Đời Sống

Thông báo khẩn: Hà Nội yêu cầu những người về từ Đà Nẵng phải cách ly tại nhà 21 ngày

Minh Anh - 14/05/2021 22:27 GMT+7

Chiều ngày 14/5, Sở Y tế TP. Hà Nội phát thông báo khẩn yêu cầu các quận, huyện, thị xã cách ly tại nhà 21 ngày những người đến Đà Nẵng về từ ngày 1/5/2021.

Trong nội dung nêu rõ, hiện nay tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội diễn biến phức tạp. Thời gian vừa qua đã ghi nhận nhiều ca mắc mới sau khi trở về từ TP. Đà Nẵng và lây nhiễm rộng, tạo thành các ổ dịch khó kiểm soát.

Sở Y tế Hà Nội đề nghị các quận, huyện, thị xã chỉ đạo rà soát, quản lý và xét nghiệm những người từng đến TP. Đà Nẵng, cụ thể như sau:

cach-ly-21-ngay-nguoi-tu-da-nang-ve
Thông báo của Sở Y tế Hà Nội. (Nguồn ảnh: Chuyện của Hà Nội)

>> Hà Nội: Cần thông báo ngay người có biểu hiện ho, sốt, khó thở với trạm y tế địa phương

Đối với những người đã đến TP. Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ ngày 1/5/2021 – 14/5/2021 và đã khai báo y tế điện tử: Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và yêu cầu người dân tự cách ly tại nhà, theo dõi sức khoẻ đủ 21 ngày kể từ ngày rời Đà Nẵng.

Những người đã đến TP. Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ ngày 1/5/2021 đến nay chưa khai báo y tế: Cần rà soát, lập danh sách bổ sung và yêu cầu thực hiện cách ly tại nhà đủ 21 ngày kể từ ngày rời Đà Nẵng.

Với những trường hợp đã từng đến TP. Đà Nẵng chưa qua 28 ngày, nếu có biệu hiện ho, sốt, khó thở hay triệu chứng nghi ngờ nhiễm Covid-19 thì phải chuyển ngay đến cơ sở y tế để cách ly, điều trị.

Các cơ quan chức năng có nhiệm vụ phối hợp với nhau, tổ chức lấy mẫu và chuyển về các cơ sở xét nghiệm SARS-CoV-2.

Tin nên đọc: 

>> Tinh thần “tương thân tương ái”, Quảng Ninh chi viện Bắc Giang 200 nhân viên y tế cùng tham gia phòng, chống COVID-19

>> Bắc Giang: F1 nhất quyết trốn cách ly y tế mặc cho mẹ đẻ năn nỉ hết lời

>> Chỉ vì phút yếu lòng, tên cướp nhận cái kết đắng khi trả lại tài sản cho cô gái

>> Bình Dương: Người trong khu cách ly có dấu hiệu không hợp tác, doạ đánh bác sĩ