Đời Sống

Hà Nội ra văn bản hỏa tốc: Tạm dừng quán bia hơi, chợ cóc để phòng chống dịch COVID-19

Hương Ly - 11/05/2021 14:39 GMT+7

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, UBND TP. Hà Nội yêu cầu tạm dừng hoạt động các nhà hàng bia, quán bia, bia hơi cho đến khi có chỉ đạo mới của TP.

Ngày 11/5, UBND TP Hà Nội đã ban hành công văn số 1408/UBND-KGVX gửi các sở, ban, ngành Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã về việc tạm dừng một số hoạt động có nguy cơ lây lan dịch COVID-19

ha noi tam dung quan bia hoi, cho coc de chong dich
Hà Nội tạm dừng hoạt động quán bia hơi để phòng, chống dịch COVID-19

Theo đó, để chủ động ngăn chặn, kiểm soát tình hình dịch bệnh, đặc biệt là các địa điểm có nguy cơ cao; UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục chỉ đạo tạm dừng hoạt động các nhà hàng bia, quán bia, bia hơi cho đến khi có chỉ đạo mới của TP. UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo giải tỏa ngay các chợ cóc, chợ tạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19.

tinh hinh dich covid 19 tai Ha Noi

Được biết, tính đến trưa nay (11/5) trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 146 ca (trong đó Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 82 ca, 13 ca ở Bệnh viện K). Nâng tổng số ca nhiễm cộng đồng ở nước ta từ ngày 27/4 đến nay là 501, ghi nhận ở 26 tỉnh thành.

Virus nCoV đã đột biến hơn 6.600 lần từ khi được phát hiện, một số làm tăng khả năng lây nhiễm và khó kiểm soát