Đời Sống

Hà Nội: Phong tỏa tòa nhà ở chung cư Đại Thanh do có ca nhiễm COVID-19

An Nhiên - 11/05/2021 10:30 GMT+7

Sau khi ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới vào sáng 11/5, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa tòa nhà ở khu CT10, chung cư Đại Thanh, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Vào 8h30 ngày 11/5, công an đã dựng rào chắn trước sân tòa nhà ở khu CT10, chung cư Đại Thanh. Đồng thời, nhân viên y tế cũng khoanh vùng, phun khử khuẩn và điều tra dịch tễ những người có liên quan tới ca nhiễm COVID-19.

Trường hợp nhiễm bệnh ở tòa nhà này là bệnh nhân mang mã số 3491, nam giới, năm nay 68 tuổi, quê ở Nam Định. Bệnh nhân (BN) điều trị nội trú tại khoa Tiết niệu, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều từ ngày 27/4 đến 6/5. BN từng ở tầng 14, tòa nhà C ở khu CT10 của chung cư Đại Thanh.

chung-cu-dai-thanh-1
chung-cu-dai-thanh
Lực lượng chức năng tiến hành lập rào chắn tại chung cư Đại Thanh

Thông tin điều tra dịch tễ cho thấy, ngày 27/4, BN đi xe khách Trực Ninh (Nam Định) đến bến xe Yên Nghĩa, nhập viện tại khoa Tiết niệu và đi nội soi đại tràng.

Ngày hôm sau, người này cùng con trai đến khoa khám bệnh theo êu cầu của Bệnh viện Bạch Mai để khám tim mạch. Sau đó, ông tiếp tục về lại Bệnh viện K3 Tân Triều và di chuyển bằng taxi.

Chiều 28/4: BN bắt xe tuyến Giao Thủy (Nam Định) ở cổng Bệnh viện K, về quê nghỉ lễ 30/4 và chỉ ở nhà với vợ.

Chiều 3/5: BN bắt xe khách tuyến Trục Ninh đến bến Yên Nghĩa vào hồi 15h30, sau đó nghỉ tại nhà con gái ở chung cư Đại Thanh.

Ngày 4/5 đến 6/5: BN khám và điều trị tại Bệnh viện K3 Tân Triều. Tới ngày 6/5 thì về nhà con gái ăn cơm và nghỉ ngơi. 

Ngày 7/5: Bệnh viện K bị phong tỏa nên ông tự cách ly tại chung cư Đại Thanh. 

Sáng 10/5: BN sốt nhẹ, ho ít, cảm thấy rát họng nên được đưa đi cách ly, kết quả xét nghiệm cho thấy ông dương tính với COVID-19.

Trong thời gian nằm điều trị ở Bệnh viện K, chỉ có 3 người con của bệnh nhân vào chăm sóc bố. Hiện tại, Trung tâm y tế huyện Thanh Trì đã xác định được 5 trường hợp F1 có liên quan đến ca nhiễm này. 

Tin liên quan:

>> Hà Nội thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, đều liên quan tới Bệnh viện K

>> Hà Nội xét nghiệm COVID-19, cách ly tập trung 21 ngày người từng đến Bệnh viện K

>> Quảng Ninh ghi nhận ca nhiễm COVID-19 liên quan tới Bệnh viện K Tân Triều