Đời Sống

FPT Shop sa thải 3 nhân viên liên quan vụ lấy cắp dữ liệu nhạy cảm của khách hàng sửa Macbook

Khánh An - 22/09/2021 07:03 GMT+7

Tối 21/9, đại diện FPT cho biết đơn vị đã ra quyết định sa thải đối với nhân viên FPT Shop liên quan vụ lấy cắp dữ liệu nhạy cảm của khách hàng sửa Macbook, đồng thời sẽ bồi thường phía khách hàng thiệt hại về tinh thần.

Liên quan đến vụ nhân viên FPT Shop bị tố đánh cắp dữ liệu nhạy cảm của khách hàng, đại diện FPT Shop khẳng định hành vi của nhân viên đã vi phạm nghiêm trọng các quy định, nội quy của đơn vị. Sau cuộc họp ngày 21/9, công ty đã cho nhân viên kỹ thuật, người quản lý (có xuất hiện trong video phản hồi của khách) và một nhân viên chăm sóc khách hàng nghỉ việc.

Sự việc lần này các bạn đã tự ý đi ngược với quy định công ty. Doanh nghiệp đã có quy định nhân viên được phép làm gì và không được phép làm gì”, FPT Shop cho hay.

Ngay trong sáng 21/9, lãnh đạo FPT Shop phụ trách kỹ thuật đã yêu cầu nhân viên kỹ thuật đưa ra toàn bộ những dữ liệu còn lưu trữ và yêu cầu xóa toàn bộ.

Công ty khẳng định đứng ra nhận bồi thường những thiệt hại về mặt tinh thần với khách hàng và khách cũng đồng ý với cách xử lý của công ty”, FPT Shop cho biết thêm.

a1
FPT Shop sa thải 3 nhân viên sau sự việc trên.

FPT Shop là đối tác phân phối sản phẩm chính hãng của Apple tại Việt Nam. Vì vậy, Công ty đã chủ động liên hệ với Apple để hỗ trợ việc xóa bỏ những dữ liệu của khách hàng bị lộ. Ngoài ra, FPT Shop cũng tiếp tục theo dõi để đảm bảo không có vấn đề nào khác xảy ra với khách hàng xoay quanh sự cố này.

Việc liên hệ với Apple cũng giúp FPT Shop chủ động hơn trong việc theo dõi những dữ liệu của khách sau khi được tải về máy cá nhân của nhân viên kỹ thuật.

Trước đó, ngày 21/9, MXH xôn xao trước thông tin một khách hàng bị nhân viên kỹ thuật của cửa hàng điện máy đánh cắp dữ liệu, chia sẻ thông tin cá nhân của khách hàng khi mang máy đến sửa.

Ngay trong chiều 21/9, đại diện FPT Shop cũng đã làm việc với khách hàng và thông báo về câu chuyện xử lý nội bộ với khách.

Hiện FPT Shop vẫn đang làm việc với khách hàng để giải quyết sự việc trên.

>>> Tin nên đọc:

Nhân viên FPT Shop bị tố đánh cắp thông tin nhạy cảm của khách hàng

Nhân viên FPT lấy dữ liệu nhạy cảm của khách hàng: Phía FPT nói gì?

Nạn nhân bị lộ link clip nhạy cảm khi sửa máy tính tại FPT shop, dân mạng xin link gây phản cảm