Đời Sống

Đoàn Văn Hậu chia tay ĐT Việt Nam do chấn thương

Tường Vy - 24/08/2021 10:41 GMT+7

Đoàn Văn Hậu không thể tham gia 2 trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam ở Vòng loại 3 World Cup 2022 do không kịp bình phục chấn thương.

Đoàn Văn Hậu không kịp bình phục chấn thương đầu gối và được thầy Park cho phép trở về CLB để điều trị dứt điểm. Văn Hậu chia sẻ: "Thật tiếc khi tôi không thể đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam trong 2 trận đấu sắp tới. Nhưng trong tay của HLV Park Hang Seo đều có những sự thay thế chất lượng dù ở bất kỳ vị trí nào. Hy vọng, toàn đội sẽ có kết quả thuận lợi và chúng ta sẽ gặp lại nhau ở những lượt trận kế tiếp".

b1
Đoàn Văn Hậu không kịp bình phục chấn thương.

Chia tay Văn Hậu, tuyển Việt Nam còn 2 cầu thủ khác cũng đang bị chấn thương là Trần Minh Vương và Nguyễn Thành Chung. Vì vậy, HLV Park Hang-seo đã gọi bổ sung 3 cầu thủ trải đều ở 3 tuyến là hậu vệ Trần Văn Kiên (Hà Nội FC), tiền vệ Nguyễn Trọng Đại (Viettel) và tiền đạo Nguyễn Xuân Nam (Bình Định). 3 cầu thủ này sẽ hội quân với đội tuyển vào sáng nay 24/8.

b2
Trần Minh Vương cũng đang bị chấn thương.

Tuy nhiên, quyết định nhân sự của thầy Park không phải hướng đến 2 trận đấu sắp tới vào tháng 9. Trước mắt, 3 cầu thủ này sẽ tập luyện với đội U22 Việt Nam sau khi xét nghiệm Covid-19 và đảm bảo đủ các điều kiện an toàn dịch tễ. Văn Kiên, Trọng Đại và Xuân Nam sẽ có cơ hội từ loạt trận tháng 10 nếu thể hiện tốt trong quá trình tập luyện.

b3
Văn Kiên là gương mặt quen thuộc trong những đợt tập trung trước đây của đội tuyển Việt Nam.

ĐT Việt Nam sẽ tập trung dài hạn cho chiến dịch Vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á kéo dài đến hết tháng 3/2022. Do vậy, trong suốt quá trình này, thầy Park sẽ liên tục có những sự bổ sung nhân sự để có thêm lựa chọn, tìm kiếm những phương án mới cho đội tuyển.

Theo chia sẻ của HLV Park Hang-seo, các cầu thủ phải được tạo điều kiện tập luyện để lấy lại thể lực và cảm giác bóng sau thời gian dài không được thi đấu. Đó là sự chuẩn bị chủ động trong công tác xây dựng lực lượng cho ĐT Việt Nam.

>>> Tin nên đọc:

VFF hủy kế hoạch đón khán giả ở sân Mỹ Đình trận Việt Nam - Úc trong khuôn khổ Vòng loại 3 WC 2022

Soi “độ giàu có” của vợ chồng Duy Mạnh - Quỳnh Anh

Bạn gái Yến Xuân tung loạt “ảnh nóng” chúc mừng sinh nhật Đặng Văn Lâm