Đời Sống

Danh tính trọng tài người Nhật bắt chính trận Việt Nam vs Malaysia: Từng đến V.League làm việc, gắn với kỷ niệm đáng quên của HLV Park

Thu Trang - 11/06/2021 14:43 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) thông báo, trọng tài người Nhật Ryuji Sato sẽ là trọng tài bắt chính trận Việt Nam vs Malaysia diễn ra vào ngày 11/6 sắp tới.

Trọng tài Ryuji Sato sinh ngày 16/4/1977, được công nhận là trọng tài FIFA từ năm 2009. Ông chính là trọng tài người nước ngoài đầu tiên làm việc tại V.League năm 2014. Khi đó, ông Ryuji Sato bắt trận giữa Bình Dương và Thanh Hóa ở vòng 16.

Vị vua áo đen Nhật Bản đã để lại dấu ấn sắc nét với pha “đè cờ” kinh điển. Đây là thuật ngữ ám chỉ việc trọng tài chính quyết định không bắt việt vị dù trợ lý trọng tài biên đã căng cờ. Đó là một hành động hiếm khi xảy ra trên sân cỏ Việt thời bấy giờ.

a3
Vị trọng tài người Nhật đã ghi dấu ấn đậm nét với pha "đè cờ" kinh điển. Ảnh: Người Lao động

Năm 2020, trọng tài Ryuji Sato cầm còi một trận đấu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á. Đáng tiếc ông không mang lại may mắn cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Chỉ hòa 0-0 với U23 Jordan và thất bại 1-2 trước U23 CHDCND Triều Tiên, U23 Việt Nam bị loại sau vòng bảng. Đây là giải đấu thất bại toàn diện duy nhất của HLV Park kể từ khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

a1
Trọng tài Ryuji Sato. Ảnh: AFC

Trong sự nghiệp, trọng tài Ryuji Sato từng làm việc tại nhiều giải đấu chuyên nghiệp cấp châu lục như VCK Asian Cup, AFC Champions League, AFC Cup hoặc vòng loại World Cup.

a2
Trọng tài người Nhật Bản Ryuji Sato từng làm việc tại nhiều giải đấu chuyên nghiệp cấp châu lục. Ảnh: Getty

Các trợ lý của ông Ryuji Sato trong trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia sắp tới là Hiroshi Yamauchi, Jun Mihara (trọng tài biên) và Kim Dae-yong (trọng tài bàn).

>>> Tin nên đọc:

Vũ Văn Thanh cùng dàn cầu thủ ĐTVN khoe cơ bụng 6 múi cùng cặp đùi ấn tượng

Khi các cầu thủ đội tuyển Việt Nam hóa nữ nhi, ai sẽ xinh đẹp nhất?

Vòng loại World Cup 2022: Có đến 74% độc giả AFC tin Việt Nam thắng Malaysia