Đời Sống

CĐM bức xúc với hàng loạt lỗi sai khó hiểu của cặp đôi BLV trận Anh – Đức

Khánh An - 30/06/2021 11:07 GMT+7

Hàng loạt lỗi sai khó hiểu của 2 BLV dẫn dắt trận Anh – Đức trong khuôn khổ vòng 1/8 Euro 2020 diễn ra đêm 29/6 khiến cộng đồng mạng tranh cãi dữ dội.

Đêm 29/6 vừa qua, trận đấu kinh điển giữa Anh và Đức trong khuôn khổ vòng 1/8 Euro 2020 đã khép lại với chiến thắng chung cuộc 2-0 dành cho đội tuyển Anh. Bên cạnh lời chúc mừng cho “những chú sư tử Anh” và tiếc nuối cho “cỗ xe tăng Đức”, netizen cũng tỏ ra không hài lòng với cặp đôi BLV Tuấn Anh và Việt Khuê. Nhiều cư dân mạng cho rằng 2 BLV đã mắc những lỗi sai cơ bản và có nhiều bình luận nhầm lẫn khiến khán giả khó chịu.

a7
Bộ đôi BLV Tuấn Anh và Việt Khuê. Ảnh: Kênh14

Nhầm Harry Kane thành Roy Keane

Ở phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1, sau khi vượt qua Neuer – thủ môn ĐT Đức, Harry Kane định tung chân dứt điểm vào lưới trống nhưng không thành công vì bị một cầu thủ Đức ngăn chặn. Sau pha bỏ lỡ đáng tiếc này, BLV đã gọi nhầm tên Harry Kane thành Roy Keane. Đáng chú ý, ngoài cái tên có vẻ “na ná” nhau thì 2 cầu thủ này không còn mối liên hệ nào khác.

a1
BLV đã gọi Harry Kane là Roy Keane. Ảnh: Kênh14

Nếu như Harry Kane (sinh năm 1993) đang chơi ở vị trí tiền đạo cho CLB Tottenham Hotspur (Anh) và là đội trưởng ĐTQG Anh thì Roy Keane (sinh năm 1971) thi đấu ở vị trí tiền vệ nhưng đã giã từ sự nghiệp thi đấu khá lâu. Trước đó, Roy Keane được biết đến là 1 trong những huyền thoại của CLB Manchester United (Anh) và đội trưởng ĐTQG Ireland.

a2
Netizen gọi luôn Harry Kane là Roy Keane sau sự nhầm lẫn của BLV. Ảnh: Kênh14

Khẳng định Jack Grealish khoác áo Manchester City trong mùa giải tới

Một thông tin chưa chính xác nữa mà 2 BLV đưa ra là về Jack Grealish – cầu thủ ĐT Anh. Ở thời điểm hiện tại, Grealish đang là tiền vệ cho CLB Aston Villa (Anh). Tuy nhiên, BLV đã khẳng định rằng Grealish sẽ về khoác áo CLB Manchester City (Anh) trong mùa giải tới với số tiền 100 triệu bảng.

a3
Cầu thủ Jack Grealish. Ảnh: Kênh14

Điều này khiến nhiều người hâm mộ không đồng tình, bởi lẽ những thông tin chuyển nhượng liên quan đến cầu thủ này vẫn chỉ là tin đồn, chưa có thông báo chính thức nào về phía các CLB liên quan.

Cho rằng lần đầu tiên Đức bị loại ở vòng 1/8 các giải lớn

Ở thời điểm kết thúc trận đấu, BLV còn cho biết đây là lần đầu tiên Đức bị loại ở vòng 1/8 các giải đấu lớn. Thông tin này không sai nhưng lại khiến nhiều người hiểu lầm rằng ĐT Đức chưa bao giờ bị loại trước vòng 1/8. Thực tế, tại World Cup 2018, Đức đã bất ngờ bị Hàn Quốc loại ngay ở vòng bảng sau khi để thua 0-2.

a4
Đội hình ĐT Đức tại Euro 2020. Ảnh: Kênh14

Có lẽ, ý của BLV muốn nhấn mạnh rằng nếu vượt qua vòng bảng thì Đức sẽ đi vào các vòng xa hơn chứ không dừng lại ở vòng 1/8. Nói chính xác, đây là lần đầu tiên ĐT Đức bị thua ở vòng 1/8.

Được biết, cả 2 BLV Tuấn Anh và Việt Khuê đều có nhiều năm kinh nghiệm dẫn dắt các trận bóng quan trọng, gay cấn trong nước lẫn thế giới. Vì vậy, việc liên tục mắc lỗi sai, diễn đạt gây hiểu nhầm trong trận đấu Anh – Đức khiến nhiều người hâm mộ thất vọng và cảm thấy khó hiểu.

>>> Tin nên đọc:

Euro 2020: Xác định 4 cặp đấu tứ kết

Những vị khách "đầy quyền lực" chứng kiến chiến thắng của đội tuyển Anh trước "cỗ xe tăng Đức"

HLV đội tuyển Anh thừa nhận đội nhà phải trả giá đắt để thắng áp đảo đại kình địch Đức

Tin phổ biến