Đời Sống

Đội trưởng Hugo Lloris bảo vệ Mbappe sau khi siêu sao trở thành tội đồ tuyển Pháp

An Nhiên - 29/06/2021 08:14 GMT+7

Đội trưởng tuyển Pháp đã lên tiếng bảo vệ tiền đạo Kylian Mbappe sau khi ngôi sao này đá hỏng quả sút luân lưu trước Thụy Sĩ.

Trong trận đấu vào đêm 28/6, tuyển Pháp đã dẫn trước Thụy Sĩ 3-1 nhưng sau đó lại để đối phương gỡ hòa 3-3. Cuối cùng, cả hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu khi không thể phân định thắng thua ngay cả trong hiệp thi đấu phụ.

Bất ngờ thay, nếu Thụy Sĩ đá thành công 5/5 bàn thì tuyển Pháp lại sút hỏng quả cuối cùng bởi Mbappe. Thêm nữa, ngôi sao quan trọng của "những chú gà trống Gô-loa" cũng không ghi được bàn nào trong thời gian thi đấu cho đội tuyển.

doi-truong-tuyen-phap-bao-ve-mbappe
Mbappe đá hỏng quả luân lưu cuối cùng khiến tuyển Pháp thua trận trước Thụy Sĩ

Sau trận thua, đội trưởng của tuyển Pháp đã có những chia sẻ được cho là đang bảo vệ Mbappe trước những lời chê trách. Hugo Lloris cho rằng việc bị loại ở vòng 1/8 là kết quả đau đớn nhưng toàn đội sẽ sớm vượt qua cú sốc này. 

Anh cảm thấy các đồng đội không đáng bị chỉ trích sau thật bại. Thủ thành 34 tuổi khẳng định: 

"Trong bóng đá, chúng tôi thắng cùng nhau, cũng thua cùng nhau. Tất cả chúng tôi đều phải chịu trách nhiệm về thất bại này. Tất cả chúng tôi đã cùng nhau chiến đấu trước đối thủ và không có lý do gì để đổ lỗi cho ai cả. Thuỵ Sĩ đã thi đấu rất tuyệt".

Đội trưởng tuyển Pháp chia sẻ thêm, điều đáng tiếc nhất mà cả đội bỏ lỡ trong trận đấu là thời điểm Pháp đang dẫn trước Thụy Sĩ với tỉ số 3-1. Anh cho biết, cả đội có thể làm tốt hơn để bảo vệ thành quả này.

doi-truong-tuyen-phap-bao-ve-mbappe-1
Đội trưởng tuyển Pháp đã lên tiếng bảo vệ đồng đội sau trận thua đáng quên tại Euro 2020

Ngoài Hugo Lloris thì HLV Didider Deschamps cũng có động thái như ngầm bảo vệ học trò. Ông chia sẻ trên đài TF1 như sau: 

"Kylian Mbappe đang vô cùng chán nản, cũng như những cầu thủ khác. Nhưng không ai có thể bực tức vì cậu ấy đã dám nhận thực hiện quả luân lưu thứ 5".

Tuy nhiên, vị chiến lược gia nhận xét, Pháp đã bộc lộ những điểm yếu hiếm thấy. Đó là lý do khiến cả đội dù dẫn trước 3-1 nhưng lại để Thụy Sĩ gỡ hòa, sau đó là lội ngược dòng dành chiến thắng trong lọat đá luân lưu.

Như vậy, chỉ trong 2 ngày, Euro 2020 đã chứng kiến 2 cú sốc liên tiếp. Các đội tuyển được cho là "trên cơ" như Hà Lan, Pháp và cả "cựu Vương" Bồ Đào Nha đều không thể góp mặt tại vòng tứ kết tại giải đấu này.

Tin liên quan:

>> CĐM chế loạt meme hài hước khi ĐT Hà Lan chia tay Euro 2020

>> Ronaldo giận dữ ném băng đội trưởng, Bồ Đào Nha chính thức trở thành cựu vương

>> VCK Euro 2020: Tiền đạo Ivan Perisic dương tính Covid-19, lỡ trận đấu giữa Croatia với Tây Ban Nha

Tin phổ biến