Đời Sống

Cảm động shipper nghèo bị lừa mất xe máy được đôi vợ chồng tốt bụng tặng ngay chiếc SH

Khánh An - 03/08/2021 17:14 GMT+7

Một shipper nghèo tại TP HCM bị lừa mất xe máy đã được cặp vợ chồng tốt bụng gửi tặng chiếc SH để mưu sinh.

Khoảng 2h chiều 2/8, anh Dan giao hàng đến khu vực ngã ba Lam Sơn, huyện Hóc Môn, TP HCM thì bị lừa mất chiếc xe Honda Wave Alpha màu xám lông chuột mà mình vẫn dùng để làm phương tiện di chuyển.

Anh Dan cho biết, người này đã nhiều lần gọi xe của anh trước đó để làm quen và lấy lòng tin. Chiều 2/8, anh Dan đến phòng trọ tên này để ship hàng thì bị hắn hỏi mượn xe đi mua đồ rồi lấy mất. Khi anh gọi điện thì đã bị chặn, toàn bộ giấy tờ, tiền bạc anh để trong cốp xe cũng “một đi không trở lại”.

b6
Hình ảnh anh Dan ngồi chờ trước cửa phòng tên trộm đã lừa mất xe máy của mình từ chiều cho đến mờ tối. Ảnh: Kênh14

Biết được hoàn cảnh khó khăn của anh, rất nhiều người đã chung tay quyên góp và ủng hộ anh 1,6 triệu đồng. Đặc biệt, có một tài khoản facebook là Hải Nguyễn đã liên hệ tặng anh Dan 1 chiếc xe SH.

b1
Anh được người dân khu vực xung quanh ủng hộ. Ảnh: Nguyễn Thị Thu Thảo

Tối 2/8, anh Hải đã liên hệ và gặp mặt trực tiếp anh Dan. Trong buổi gặp mặt, anh Dan chia sẻ quê ở Quảng Ngãi nhưng cả gia đình đã vào TP HCM làm việc 4 năm. Vì hoàn cảnh khó khăn nên anh phải gửi con lên chùa nhờ nuôi hộ và chạy xe ôm kiếm sống.

Chiếc xe máy bị lừa mất cũng là anh Dan mượn của bạn, còn chiếc xe cub cũ của anh đã hỏng từ lâu. Anh Dan chỉ định chạy xe hết ngày hôm qua để về quê nhưng chiều nay phương tiện từ TP HCM đến các tỉnh sẽ bị hạn chế nên anh chưa thể về được.

Thấy được hoàn cảnh của anh Dan, vợ chồng anh Hải đã quyết định tặng anh chiếc xe SH của gia đình cùng 1 triệu đồng để trang trải cuộc sống. Anh Dan vô cùng xúc động và biết ơn sự giúp đỡ của các mạnh thường quân trong thời điểm khó khăn này: "Thời gian qua Sài Gòn cấm hoạt động, tôi cũng không làm ăn được gì, không biết phải sống sao. Định chạy nốt một vài chuyến rồi về quê chứ cũng không sống ở Sài Gòn như này mãi được thì lại gặp ngay phải tên lừa đảo. May mắn nhận được sự giúp đỡ của mọi người, đặc biệt là vợ chồng anh Hải, tôi biết ơn nhiều lắm."

b2
Anh Dan vui mừng nhận xe do vợ chồng anh Hải trao tặng. Ảnh: Hải Nguyễn

>>> Tin nên đọc:

Hà Nội: 2 siêu thị VinMart có ca mắc Covid-19

Sản phụ 21 tuổi dương tính SARS-CoV-2 ở TP.HCM vượt cạn thành công

Nguy cơ phát tán virus SARS-CoV-2 từ người đã tiêm vaccine và hiểm họa mới từ biến thể Lambda