Đời Sống

47 người Quảng Ngãi đi bộ về quê được Khánh Hoà hỗ trợ phương tiện

Minh Anh - 12/07/2021 14:26 GMT+7

Ảnh hưởng của dịch Covid-19, 47 người H'rê cùng nhau đi bộ từ Cam Lâm, Khánh Hoà về Quảng Ngãi.

Vào chiều 11/7, UBND huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi cho biết đã tiếp nhận 47 người dân là đồng bào dân tộc H’rê. Nhóm người này được chính quyền tỉnh Khánh Hoà hỗ trợ đưa về địa phương vì dịch Covid-19.

Trước đó, chiều 10/7, Công an xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa đã phát hiện một đoàn người đi bộ trên Quốc lộ 1A. Trong 47 người, có 3 trẻ em dưới 15 tuổi, đều thuộc dân tộc H’Rê.

Qua xác minh, nhóm người trên có hộ khẩu thường trú tạ xã Ba Dinh, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi, đi làm thuê tại tiểu khu 231 xã suối Tân, huyện Cam Lâm.

Trước đó 2 tháng, họ được thuê vào Cam Lâm để trồng cây rừng. Tuy nhiên, công việc ít, thực phẩm lại đắt đỏ mà người thuê không cho ứng tiền nên họ bắt buộc phải quay trở về nhà.

47-nguoi-quang-ngai-di-bo-ve-que
Nhóm 47 người đi bộ từ Khánh Hoà về Quảng Ngãi, mệt ở đâu thì dừng nghỉ ở đó. (Nguồn ảnh: Hiền Lương)

Covid-19 ập đến, không có việc làm, tất cả muốn trở về Quảng Ngãi nhưng không đón được xe. Vì thế, 47 người này quyết định đi bộ về quê.

>> Bé gái 11 tháng tuổi ung thư lại mắc thêm Covid-19 buộc phải xa mẹ vì chuyển nơi điều trị

Đoàn người đi từ ngày 8/7, mệt ở đâu thì nghỉ ở đó, trải bạt ngủ ven đường. Do hàng quán đóng cửa, họ chỉ mua tạm được mấy ổ bánh mỳ và được người dân có nước uống.

Đến chiều 10/7, lực lượng chức năng phát hiện 47 người đang đi bộ và được cho lấy mẫu xét nghiệm, kết quả đều âm tính với Covid-19.

Ngay khi nắm được thông tin, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Khánh Hòa cùng chính quyền thị xã Ninh Hoà hỗ trợ thực phẩm, nước uống cho 47 người dân và điều xe chở về huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi.

UBND huyện Ba Tơ đã yêu cầu xã, thị trấn hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân. Đồng thời, địa phương cũng quyết định cách ly tại nhà đối với 47 trường hợp vừa trở về từ Khánh Hoà.