Đời Sống

TP HCM: Tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 14 ngày từ 2/8

Khánh An - 01/08/2021 16:54 GMT+7

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, TP HCM quyết định sẽ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 14 ngày từ 0h ngày 2/8.

Ngày 1/8, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã ban hành công văn về việc tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 toàn thành phố thêm 14 ngày từ 0h ngày 2/8.

Theo đó, UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các thành phố, quận, huyện; các doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục tập trung thực hiện mạnh mẽ, quyết liệt hơn; triển khai có hiệu quả hơn các biện pháp phòng, chống dịch đã ban hành trước đó.

Tuyên truyền rộng rãi, kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế để người dân an tâm "ai ở đầu ở đấy". Tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi TP HCM cho tới khi hết thời gian giãn cách, trừ những trường hợp được UBND TP phối hợp với các tỉnh, thành đưa về quê theo nhu cầu.

Chủ tịch UBND TO cũng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, an toàn, hiệu quả, không để vaccine hết hạn. Phấn đấu 1 đội phải tiêm được ít nhất 200 người/ngày, có thể tổ chức tiêm sau 18h để đẩy nhanh tiến độ. Tổ chức các đội tiêm lưu động để thực hiện tiêm chủng tại các khu vực đặc thù và đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

d1
Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các đối tượng theo quy định tại thành phố Đà Nẵng, sáng 29/7. Ảnh: TTXVN

Tổ chức đảm bảo cung cấp, hỗ trợ kịp thời lương thực, thực phẩm cho tất cả những người lao động nghèo, mất thu nhập, không còn nguồn dự trữ, nhất là người dân tại các khu phong toả; không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc.

Tổ chức hỗ trợ y tế cần thiết cho mọi người dân, nhất là người dân trong các khu phong tỏa.

Bên cạnh đó, tăng cường chăm lo động viên tinh thần, đảm bảo phương tiện phòng hộ, hỗ trợ vật chất cho lực lượng y tế tuyến đầu và các lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

>>> Tin nên đọc:

Dân tình hoảng hồn với chiếc camera theo dõi người vi phạm giãn cách

Hà Nội ghi nhận thêm 18 ca dương tính với Covid-19, 7 trường hợp phát hiện tại cộng đồng

Phát hiện 2 nữ nhân viên y tế tại một bệnh viện dương tính với SARS-CoV-2