Đời Sống

Sản phụ 21 tuổi dương tính SARS-CoV-2 ở TP.HCM vượt cạn thành công

Hương Ly - 03/08/2021 14:45 GMT+7

Được sự giúp đỡ tận tình của các y bác sĩ trong khu cách ly, một sản phụ mắc Covid-19 đã “vượt cạn” thành công, em bé nặng 2,8kg.

Theo thông tin đăng tải trên trang Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố, một sản phụ đã vượt cạn thành công tại Bệnh viện dã chiến số 4 (TP.HCM). Em bé chào đời mạnh khỏe, nặng 2,8kg. Cụ thể, sản phụ là F0, 21 tuổi đang trú tại quận 10.

san-phu-21-tuoi-duong-tinh-covid 19
Sản phụ 21 tuổi dương tính SARS-CoV-2 ở TP.HCM vượt cạn thành công. (Ảnh: Bệnh viện Nhi đồng Thành phố)

Bác sĩ Nguyễn Thị Tố Như (Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM), hiện đang quản lý block B2 thuộc Bệnh viện dã chiến số 4 cho biết, trong quá trình điều trị phát hiện bệnh nhân có dấu hiệu chuyển dạ. Các cán bộ y tế sau đó đã khẩn trương chuẩn bị phòng sinh, thực hiện đỡ đẻ cho bệnh nhân.

Bằng tất cả nỗ lực của bác sĩ và thai phụ, bé trai đã cất tiếng khóc chào đời. Khoảnh khắc được da kề da với con, bà mẹ trẻ không kìm được cảm xúc mà bật khóc vì hạnh phúc.

san-phu-21-tuoi-duong-tinh-sarsc (1)
Các bác sĩ chăm sóc bé sơ sinh. (Ảnh: Bệnh viện Nhi đồng Thành phố)

Hiện, em bé đã được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cùng bà ngoại để tiếp tục theo dõi. Về phía sản phụ F0 sẽ tiếp tục được điều trị với phác đồ mới để 2 mẹ con sớm được gặp nhau.

Sáng ngày 3/8, theo báo Tuổi Trẻ, tại khu cách ly tập trung thuộc Ký túc xá Đại học Văn Hóa (phường Phước Long A, TP. Thủ Đức), các bác sĩ cũng đỡ đẻ thành công cho một sản phụ mang thai 38 tuần đang cách ly điều trị. Bé trai nặng 2,5 kg.

san-phu-21-tuoi-duong-tinh-sarsc (2)
Sản phụ F0 hạnh phúc ôm con vào lòng. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Hiện cả hai mẹ con được chuyển lên Bệnh viện Từ Dũ tiếp tục cách ly, điều trị.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Chi - người đỡ đẻ cho thai phụ chia sẻ: "Trong điều kiện không đầy đủ các trang thiết bị như thế, việc giúp sản phụ mẹ tròn con vuông khiến chúng tôi rất vui. Đây là kỷ niệm không quên trong cuộc đời làm nghề của mỗi chúng tôi". Bác sĩ Chi cho biết thêm, bé trai cất tiếng khóc rất lớn giúp các y bác sĩ và người nhà sản phụ xóa tan hết mọi âu lo.