Đời Sống

Bắc Giang: Tụ tập ăn uống, 11 người bị phạt hơn 82 triệu đồng

Tường Vy - 22/06/2021 14:35 GMT+7

11 người ở TP Bắc Giang đã bị xử phạt 82,5 triệu đồng vì tụ tập ăn uống trong thời gian giãn cách xã hội.

Ngày 22/6, công an TP Bắc Giang vừa ra quyết định xử phạt 11 người về hành vi “Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền”.

11 người này gồm những người đàn ông từ 30-50 tuổi, sinh sống tại TP Bắc Giang. Mỗi người bị xử phạt 7,5 triệu đồng, tổng mức phạt là 82,5 triệu.

a1
11 người tụ tập ăn uống bị công an phát hiện. Ảnh: Công an TP Bắc Giang

Trước đó, tối 19/6, công an TP Bắc Giang nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc một nhóm người tụ tập tại đập Phấn Sơn, xã Đồng Sơn, TP Bắc Giang, vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra hành chính tại khu nhà trông coi đập Phấn Sơn và phát hiện 11 người đang tụ tập ăn uống. Trong đó, ông L.N.P sinh năm 1982, trú tại TP Bắc Giang là người quản lý đập.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông P khai nhận, trước đó có mời 10 người trên để thu cá trong đập. Sau khi thu cá xong, ông P làm cơm tổng kết và mời 10 người ở lại ăn cơm.

Tuy nhiên, từ ngày 19/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định giãn cách xã hội toàn TP Bắc Giang theo Chỉ thị 15 của Chính phủ.

>>> Tin nên đọc:

Bị nhắc nhở đeo khẩu trang, hai cô gái đứng cãi tay đôi: “Bảo vệ mà làm như ông nội người ta vậy á?"

Lưu ý trước và sau tiêm vaccine Covid-19

Rưng rưng nước mắt khi thấy nhân viên y tế phải ngủ tạm ở vỉa hè lúc 3 giờ sáng