Đời Sống

Hàng trăm người tụ tập vui chơi, bỏ luôn cả khẩu trang để hóng mát tại bãi đá sông Hồng

Khánh An - 24/05/2021 16:16 GMT+7

Mặc dù dịch Covid-19 đang có diễn biến hết sức phức tạp nhưng hàng trăm người dân vẫn tụ tập ở bãi đá sông Hồng để hóng mát, vui chơi mà không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách.

Trước diễn biến phức tạp của đợt dịch Covid-19 thứ 4 tại Việt Nam, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đã ra văn bản tạm dừng một số dịch vụ và hoạt động tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh như các rạp chiếu phim, spa, phòng tập gym, công viên, vườn hoa,... từ ngày 5/5 vừa qua.

a2
Hàng trăm người dân tụ tập tại bãi đá sông Hồng vào chiều 23/5 vừa qua bất chấp khuyến cáo.

Sau đó, UBND TP Hà Nội tiếp tục ra Chỉ thị 12 cấm tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi trường học, công sở, địa điểm bầu cử, yêu cầu các cửa hàng ăn uống trong nhà phải giãn cách tối thiểu 2m từ ngày 11/5.

a3
Rất nhiều người đến hóng mát, vui chơi mà không giữ khoảng cách.

Đa phần các địa điểm và người dân đều có ý thức thực hiện nghiêm túc thông báo của TP. Tuy nhiên, vẫn còn một số nơi cho phép tụ tập đông người, người dân vẫn chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

a5
Các bạn trẻ vô tư ngồi ăn uống, trò chuyện mà không đeo khẩu trang.

Điển hình là chiều 23/5 vừa qua, hàng trăm người dân đã tập trung tại bãi đá sông Hồng, phường Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội để vui chơi, hóng mát, picnic, uống cà phê,...

a4
Việc tụ tập đông người có thể khiến dịch bệnh lây lan và khó kiểm soát hơn.

Những người tụ tập tại đây đa số là các cặp đôi, các bạn trẻ và các gia đình có con nhỏ. Hầu hết mọi người chỉ đeo khẩu trang lúc đầu, sau đó tháo xuống chụp ảnh, vui chơi, hóng mát mà “quên” đeo khẩu trang lên.

a6
Nhiều bạn trẻ chỉ đeo khẩu trang lúc đầu mà "quên" đeo lên lại.

Tại khu vực bán nước uống, nhiều bạn trẻ đứng xếp hàng sát nhau, không giữ khoảng cách. Thậm chí cả nhân viên và người mua đều không đeo khẩu trang, nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất lớn.

a8
Rất nhiều bạn trẻ đứng xếp hàng mua nước mà không đeo khẩu trang.

Điều đáng nói là lượng người đổ về đây càng ngày càng đông nhưng lực lượng chức năng không hề hay biết để có chế tài xử phạt phù hợp.

>>> Tin nên đọc:

Thông báo khẩn tìm người đến hàng loạt quán cà phê, quán ăn liên quan tới chùm ca dương tính tại Times City

Hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách để phòng Covid-19 hiệu quả

Thêm 4 người dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến cặp vợ chồng ở Park 11, Times City

Tổng hợp

Tin phổ biến